'สมคิด' ลั่นตั้งคกก.ดูแลการเงินการคลัง หวังเสถียรภาพค่าเงินบาท

'สมคิด' ลั่นตั้งคกก.ดูแลการเงินการคลัง หวังเสถียรภาพค่าเงินบาท

"รองนายกฯสมคิด" ลั่นตั้งคกก.ดูแลการเงินการคลัง หวังเสถียรภาพค่าเงินบาท พร้อมเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อครม.เร็วๆนี้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานการประชุมชี้แจงนโยบายรัฐบาลต่อผู้บริหารระดับสูง ว่าหน่วยงานในกำกับดูแลด้านเศรษฐกิจ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ ต่อยอดโครงการต่างๆ จากรัฐบาลที่แล้วอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ โดยภาคเอกชนไทยก็มีส่วนสำคัญที่จะร่วมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ ซึ่งถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องช่วยกันดำเนินการเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจไทย

\'สมคิด\' ลั่นตั้งคกก.ดูแลการเงินการคลัง หวังเสถียรภาพค่าเงินบาท

ในส่วนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขณะนี้กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้จัดเตรียมรายละเอียดเพื่อนำกลับมาเสนอต่อที่ประชุม ครม. เร็วๆนี้ และยังได้เตรียมจัดตั้งคณะกรรมการร่วมเพื่อดูแลด้านการเงินการคลังของประเทศ ระหว่างกระทรวงการคลัง ธนาคารประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลเสถียรภาพค่าเงินบาท

\'สมคิด\' ลั่นตั้งคกก.ดูแลการเงินการคลัง หวังเสถียรภาพค่าเงินบาท

นายสมคิด ยังกล่าวอีกว่า ในปี 2563 ในพื้นที่ EEC จะต้องมีการใช้ระบบ 5G เพื่อรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจยุคใหม่ของประเทศ เพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าส่งออกของประเทศไทย ซึ่งจะต้องทำควบคู่ไปกับการพัฒนาภาคการเกษตรยุคใหม่ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เพื่อโยงไปกับภาคการการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ของประเทศ โดยหวังว่าทุกกระทรวงจะไปด้วยกันอย่างสามัคคี