อ.ต.ก. ดีเดย์ เปิดตลาดน้ำเกษตร4ภาค ช่วยเกษตรกรมีรายได้

อ.ต.ก. ดีเดย์ เปิดตลาดน้ำเกษตร4ภาค ช่วยเกษตรกรมีรายได้

"อ.ต.ก." ดีเดย์ ส.ค. เปิดตลาดน้ำเกษตรครบวงจร คัดสินค้าเกรดเอ-ของดี 4 ภาค เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจำหน่ายฟรีไม่เสียค่าเช่า พร้อมต่อยอดขายทางออนไลน์ เล็งปั้นเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ดึงนักท่องเที่ยว ช็อป ชิม ชิล สินค้าคุณภาพ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ตลาดน้ำ อ.ต.ก. นายกมลวิศว์ แก้วแฝก ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) แถลงว่า ตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป จะเริ่มเปิดจำหน่ายสินค้า ในตลาดน้ำ อ.ต.ก. (Ortorkor Floating Market) บนพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร ย่านพหลโยธิน เพื่อเพิ่มช่องทางให้เกษตรกรนำสินค้ามาจำหน่ายโดยไม่เสียค่าเช่าที่ เพราะ อ.ต.ก. ไม่ได้เน้นเรื่องรายได้ แต่ต้องการช่วยเหลือเกษตรกรอย่างแท้จริง อันจะเป็นการลดต้นทุนให้เกษตรกรมีโอกาสขยายช่องทางการตลาด เพิ่มยอดสั่งซื้อ และต่อยอดจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ โดยมี อ.ต.ก. เป็นสะพานหรือตัวกลางให้แก่เกษตรกร ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจ ใช้การตลาดนำการผลิตตามนโยบายรัฐบาล โดยคุณสมบัติของเกษตรกรที่จะนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในตลาดน้ำ อ.ต.ก. จะต้องผ่านการรับรองจากเกษตรจังหวัด หรือกลุ่มจังหวัด หรือเป็นสินค้าโอทอป โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เน้นสินค้าทางการเกษตรที่ดีเด่นในแต่ละจังหวัด รวมถึงเป็นของดีประจำจังหวัด รักษามาตรฐานการขายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพสูง ทั้งนี้ จะมีสินค้าหมุนเวียนสับเปลี่ยนทุก 15 วัน มาจัดจำหน่าย อาทิ สินค้าจากสี่ภาคทั่วประเทศ สินค้าโอทอป ของดีชายแดนใต้ และโซนจำหน่ายอาหารหลากหลายชนิด

“เราต้องการดึงนักท่องเที่ยวให้อยู่ที่ อ.ต.ก.ได้นานขึ้น มาพักผ่อน มาเดินซื้อของ มาช็อป ชิม กินอาหารอร่อย ตลาดน้ำ อ.ต.ก. จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้คนไทยและชาวต่างชาติมาซื้อสินค้าจากแหล่งรวมสินค้าทางการเกษตรจากทั่วประเทศ เรามุ่งหวังใช้ตลาดน้ำเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกษตรกรทั่วประเทศนำสินค้าหมุนเวียนมาจัดจำหน่ายแสดงสินค้า โดยไม่มีร้านค้าประจำเพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกร และหลังจากนั้นจะนำสินค้าเข้าสู่ระบบออนไลน์ขยายโอกาสการค้าให้เกษตรขายต่อ หรือเจรจาธุรกิจการค้าแบบไร้พรมแดน โดย อ.ต.ก.คาดหวังให้เกษตรกรมีโอกาสพัฒนา ต่อยอดขายสินค้าต่อไปได้ ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศสามารถสั่งซื้อสินค้าจากเกษตรกรผู้ผลิตได้โดยตรงผ่านเว็บไซต์ของ อ.ต.ก.” นายกมลวิศร์ กล่าว

สำหรับตลาดน้ำ อ.ต.ก. มีร้านค้า 70 ร้านค้า ตั้งอยู่ใกล้ตลาด อ.ต.ก. ตลาดนัดจตุจักร รวมถึงติดกับคลองบางซื่อที่จะพัฒนาเป็นคลองสวยน้ำใส โดยที่ อ.ต.ก.จะชูให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ มีเส้นทาง

คมนาคมรองรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางโดยสะดวก และนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชิม ช็อปสินค้าคุณภาพแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับความเป็นไทยและขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรมในแต่ละภาคของประเทศไทย โดยจะมีพื้นที่จัดกิจกรรมมากมาย เช่น แต่งชุดไทยชุดพื้นเมืองพื้นบ้าน การละเล่นดนตรีไทย ดนตรีสี่ภาค รำ และทำบุญตักบาตร

สำหรับ ตลาดน้ำ อ.ต.ก. สินค้าเกษตรกรไทย ใจกลางกรุง เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 8.30 น. -17.00 น. สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดหรือสมัครจำหน่ายสินค้า โทร 099-413-6596 หรือ ID Line: 0994136596

รอบเกษตรกรหมุนเวียน
รอบที่ 1 : 17 ส.ค. - 31 ส.ค. 2562
รอบที่ 2 : 1 ก.ย. - 15 ก.ย. 2562
รอบที่ 3 : 16 ก.ย. - 30 ก.ย. 2562
รอบที่ 4 : 1 ต.ค. - 15 ต.ค. 2562
รอบที่ 5 : 16 ต.ค. - 30 ต.ค. 2562
รอบที่ 6 : 31 ต.ค. - 14 พ.ย. 2562