แจ้งจับ-ฟ้องบลัฟแหลก! 'ปารีณา-พรรณิการ์' ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง

แจ้งจับ-ฟ้องบลัฟแหลก! 'ปารีณา-พรรณิการ์' ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง

ไม่มีใครยอมใคร..แจ้งจับบลัฟแหลก! "ปารีณา-พรรณิการ์-" ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง..แซ่บสภาฯเดือด

เรียกได้ว่า "ตาต่อตาฟันต่อฟัน" สำหรับ 2 ส.ส.สาวที่ชาวโซเชียลกำลังกล่าวขวัญถึง อย่าง "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กับ "เอ๋" ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ต่างฝ่ายต่างไปแจ้งดำเนินคดีซึ่งกันและกัน

แจ้งจับ-ฟ้องบลัฟแหลก! \'ปารีณา-พรรณิการ์\' ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง

เริ่มที่ "ช่อ" พรรณิการ์ เดินทางไปที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ ยื่นฟ้อง "เอ๋" ปารีณา ในความผิดเกี่ยวกับการหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ มาตรา 328 กรณีโพสต์ข้อความและรูปภาพบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่มีเนื้อหาเป็นข่าวปลอม มีเนื้อความเป็นเท็จ พร้อมกับภาพตัดต่อ ที่มี "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ "พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งคณะทำงานของพรรคฯ ในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดได้ ว่าพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการก่อเหตุรุนแรงหลายจุดในกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แจ้งจับ-ฟ้องบลัฟแหลก! \'ปารีณา-พรรณิการ์\' ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง

"การฟ้องร้องครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการให้น.ส.ปารีณาถึงขั้นจำคุก และไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย แต่เพียงต้องการให้เป็นตัวอย่างของสังคมในเรื่องของเฟคนิวส์ ที่สร้างความเสียหายต่อสังคม"

ขณะที่ "เอ๋" ปารีณา เดินทางไปที่ สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ "พรรณิการ์" หลังได้มีการแถลงข่าวต่อว่าใส่ร้ายน.ส.ปารีณาให้ได้รับความเสียหาย ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมนำคลิปการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐาน

แจ้งจับ-ฟ้องบลัฟแหลก! \'ปารีณา-พรรณิการ์\' ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง

"จริงๆแล้วคนที่โดนเฟคนิวส์ไม่ใช่พรรคอนาคตใหม่ หรือคุณช่อหรือคุณธนาธร แต่คนที่โดนเฟคนิวส์คือตัวเอง เพราะหากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าตนเองโดนเฟคนิวส์เยอะมาก ทั้งเพจข่าวปลอม เว็บข่าวปลอม เฟซบุ๊กปลอม..ส่วนตัวไม่เคยแม้แต่จะคิดจะทำอย่างนั้น และมีการนำเฟซบุ๊กปลอมดิฉันไปต่อว่า ด่าทอ หยาบคาย หลายคนรวมถึงคนในจ.ราชบุรีด้วย และมีการนำภาพตัวเองไปกล่าวหาว่ามีการโพสต์ในเฟซบุ๊กใช้คำพูดว่า "ขอให้พ่อแม่มันตาย" และเป็นภาพที่เอาไปถอดถอนตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงจะนำไปถอดถอนในโซเชียลไม่ได้อยู่แล้ว แต่เป็นการบูลลี่ ซึ่งตัวเองก็โดนบูลลี่มาตลอดเพราะไปแตะต้องคนของเขา"

แจ้งจับ-ฟ้องบลัฟแหลก! \'ปารีณา-พรรณิการ์\' ส.ส.สาวคู่กัดถึงพริกถึงขิง

นี่เป็นสองมุมมองของ "2ส.ส.หญิง" ที่สังคมกำลังจับตามองอยู่ในขณะนี้..หากย้อนจุดเริ่มต้น ความดุเดือดในสภาที่ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ได้เริ่มวิวาทะมาจากคำว่า "อีช่อ" เมื่อเดือน พ.ค. 2562 ฝ่ายปารีณารุกวิจารณ์พรรณิการ์มาโดยตลอด แม้กระทั่งการทำหน้าที่ในสภา

2_33

ส.ส.ปารีณาลุกขึ้นประท้วงสู้ส.ส.หญิง พรรคอนาคตใหม่ ทำผิดข้อบังคับการประชุม ข้อที่ 22 การจะขออภิปราย รวมถึงการแต่งตัว ซึ่งแรกเริ่มนั้น "ช่อ" ไม่อยากยุ่งกับส.ส.ราชบุรีฝีปากกล้า แต่ด้วยข่าวที่ถาโถม กลายเป็นว่าต้อง "ลงสนาม" แสดงความเห็นตอบโต้กันมากขึ้น คงได้เห็นการทำหน้าที่ในสภาของทั้งสองฝ่ายกันแล้ว

3_21

หากเปรียบชื่อชั้น และเชิงมวยแต่ละฝ่าย เริ่มจากอดีตนางงาม "ค่ายน้ำเงิน" พรรคพลังประชารัฐ ปารีณา วัย 43 ปี ส.ส. 4 สมัย ลูกสาวอดีต ส.ส. ราชบุรี 7 สมัย "ทวี ไกรคุปต์" อดีตรมต. เธอเคยเป็น ส.ส. พรรคไทยรักไทย, ชาติไทย จนมาสมัยล่าสุดอยู่พลังประชารัฐ

เลือกตั้งล่าสุด ปารีณา ลงเขต 3 อำเภอจอมบึงและอำเภอโพธาราม (ยกเว้นตำบลบ้านฆ้อง ตำบลบ้านสิงห์ และตำบลดอนทราย) จ.ราชบุรี ได้คะแนน 46,409 อันดับ 2 คือ ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ประชาธิปัตย์ 29,423 คะแนน และพรรคอนาคตใหม่ ส่ง วรชาติ ภูมิอุไร ได้ 15,621 คะแนน ถือว่าฐานเสียงของตระกูลไกรคุปต์ และความนิยมของปารีณาและพรรคพลังประชารัฐ เรียกได้ว่าเป็นแชมป์ที่คะแนนดี ห่างจากคู่แข่งอนาคตใหม่หมื่นกว่าคะแนน

1_74

ขณะที่ "ช่อ" พรรณิการ์ วัย 32 ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด จบรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และปริญญาโทจากอังกฤษ ประวัติการทำงาน เป็นนักข่าว วอยซ์ทีวี (2554 - 2560) ตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออก บรรณาธิการฝ่ายต่างประเทศ และพิธีกรรายการทีวีเกี่ยวกับการเมือง 4 รายการ

"ช่อ" พรรณิการ์ นับเป็นเบอร์ 3 แห่งอนค. รองจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ซึ่งบทบาท "โฆษกพรรค" ถือเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันค่ายส้มหวานเลยทีเดียว.. ระหว่าง "อดีตนางงาม" ฝีปากจัดจ้าน พรรษาการเมือง ส.ส. 4 สมัย กับ "อดีตพิธีกรข่าว" ฝีปากกล้า ส.ส.สมัยแรก แต่การศึกษาและประสบการณ์ไม่ธรรมดาถือเป็นมวยถูกคู่

4_8

ดังนั้น จากคู่กัดในสภา ลากกันมาเป็นคู่ชนในโซเชียล จนเกิดคดีความแจ้งจับและฟ้องร้องกัน ดูเหมือน "ปารีณา-พรรณิการ์" จะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอีกนาน ตราบที่ "อนค.-พปชร." ยังเลือกอยู่คนละขั้วเช่นนี้!!!