สกสว.ประกาศ 9 สิงหา หมดเขตยื่นคำของบวิจัยปี’63

สกสว.ประกาศ 9 สิงหา หมดเขตยื่นคำของบวิจัยปี’63

ประกาศขอความร่วมมือให้หน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรรม ยื่นคำของบประมาณปี 2563 ภายในวันที่ 9 สิงหาคมศกนี้

ศาสตราจารย์นายแพทยสุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เปิดเผยข้อมูลว่า ตามที่ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชบัญญัติสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ พ.ศ.2562 เมื่อวันที่      1 พฤษภาคม 2562  กำหนดให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) มีอำนาจหน้าที่ในการกลั่นกรองคำของบประมาณของหน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรม และจัดทำคำของบประมาณของกองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

สกสว.ประกาศ 9 สิงหา หมดเขตยื่นคำของบวิจัยปี’63

ซึ่งการใช้จ่ายกองทุนฯส่วนหนึ่ง จัดสรรเป็นเงินอุดหนุนแก่หน่วยงานในระบบวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมตามมาตา 44 และ 57 โดยพระราชบัญญัติการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม พ.ศ.2562 มาตรา 17 (2) กำหนดให้หน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรมที่จะของบประมาณจัดทำคำของบประมาณเพื่อโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์  เทคโนโลยี และโครงการวิจัยและนวัตกรรม ให้เสนอต่อ กสว. ตามหลักเกณฑ์ที่ กสว.กำหนด และให้ กสว.พิจารณาคำขอและผลการดำเนินการของหน่วยงานแต่ละหน่วยในปีที่ผ่านมา ประกอบการจัดสรรเงินกองทุนให้เป็นงบประมาณของหน่วยงาน ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ ได้ดำเนินการตามกระบวนการยื่นคำของบปะมาณประจำปี ซึ่งรวมถึงงบประมาณเพื่อโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และโครงการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2563 ต่อสำนักงบประมาณระบบ e - budgeting  

ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการจัดทำคำของบประมาณเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สอดคล้องกับพระราชบัญญัติ ขอให้หน่วยงานส่งข้อมูล “คำของบประมาณด้านการวิจัยของหน่วยงานประจำปีงบประมาณ 2563”  ที่ได้กรอกในระบบ e – budgeting ต่อสำนักงบประมาณ มาให้ สกสว. อีกครั้ง  โดยให้ทำเครื่องหมายหรือไฮไลท์ระบุในหัวข้อที่เป็น “งบประมาณเพื่อโครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และโครงการวิจัยและนวัตกรรม” ให้ภายในวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.2562  ครบทั้ง 2 ช่องทางคือ

  1. ส่งข้อมูลในรูปแบบ Excel มาที่อีเมล [email protected]
  2. ส่งข้อมูลฉบับ Hard Copy มาทางไปรษณีย์ ได้ที่

สกสว. ชั้น 14 SM Tower 979/17-21 ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400

เพื่อที่ สกสว. จะได้นำมากลั่นกรองตามกระบวนการต่อไป

โดยท่านสามารถศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติมการยื่นคำของบประมาณได้ที่คู่มือตามลิงค์  https://drive.google.com/open?id=1YgU6YiSynv3Dix4ADgP5ajUQv79lP6v6