โชว์เช็คเงินสด41.7ล้าน 'แพรวา' วางหลักทรัพย์ที่ศาลแพ่ง

โชว์เช็คเงินสด41.7ล้าน 'แพรวา' วางหลักทรัพย์ที่ศาลแพ่ง

"หนุ่ม กรรชัย-ทนาย" โชว์เช็คเงินสด41.7ล้าน ครอบครัว "แพรวา" วางหลักทรัพย์ที่ศาลแพ่ง เพื่อเยียวยาแล้ว

กรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ให้น.ส.แพรวา (นามสมมติ) ปัจจุบันอายุ 25 ปีเศษ ซึ่งขณะเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ได้ขับรถยนต์ซีวิค เฉี่ยวชนกับรถตู้โดยสารสายธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต-หมอชิต และบิดา-มารดา กับ "นายสุพิรัฐ จ้าววัฒนา" ซึ่งเป็นผู้ครอบครองรถยนต์ซีวิค ต้องร่วมกันชดใช้เงินค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ย นับจากวันเกิดเหตุ 27 ธ.ค.53 ให้กับครอบครัวและญาติคนขับรถตู้กับผู้โดยสารเสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ รวม 22 รายนั้น

โชว์เช็คเงินสด41.7ล้าน \'แพรวา\' วางหลักทรัพย์ที่ศาลแพ่ง

ฝ่ายจำเลยได้ยื่นคำร้องขอให้คำนวนจำนวนหนี้ตามคำพิพากษา และในวันนี้ (6 ส.ค.) ช่วงเช้า ทางจำเลยจะได้ให้นายเดชา ทนายความรับมอบอำนาจจากครอบครัวแพรวา และ "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรคนดัง นำเงินชดใช้เหยื่อมาวางศาลต่อศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งเมื่อคำนวณหนี้ที่ต้องชำระตามคำพิพากษาศาลฎีกาแล้ว เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 42,637,810.40 บาท

ล่าสุดเช้านี้ นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้รับมอบอำนาจจากครอบครัว น.ส.อรชร หรือแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำเงินจำนวน 41,755,050.79 บาท มาวางศาล

โชว์เช็คเงินสด41.7ล้าน \'แพรวา\' วางหลักทรัพย์ที่ศาลแพ่ง

ซึ่งภายหลังศาลฎีกามีคำพิพากษาถึงที่สุดเมื่อเดือน พ.ค.ให้ครอบครัวของ น.ส.แพรวาชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ครอบครัวเหยื่อที่ถูก น.ส.แพรวา ขับรถเก๋งซีวิคชนรถตู้โดยสารจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดบนทางยกระดับอุตราภิมุข เมื่อ 27 ธ.ค. 53

อย่างไรก็ตามพบว่า ยังขาดเงินที่ต้องชดใช้ให้เหยื่ออีกประมาณ 8 แสนบาท เนื่องจากมีการทำยอดผิดพลาดซึ่งทางครอบครัวของ น.ส.อรชร หรือ แพรวา จะได้นำมาวางกับศาลเพิ่มเติมต่อไป ที่ศาลแพ่ง รัชดา (เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562)