จ่อหมายจับ 7 มือบึ้มป่วนกรุง เผยรวบแล้ว 4 ผู้ต้องสงสัย

จ่อหมายจับ 7 มือบึ้มป่วนกรุง เผยรวบแล้ว 4 ผู้ต้องสงสัย

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 7 มือบึ้มป่วนกรุง เผยรวบแล้ว 4 ผู้ต้องสงสัย

จากกรณีเช้ามืดของวันที่​ 2 ส.ค. 2562 เกิดเพลิงไหม้​อาคารชั้นเดียว​ หรือตลาดไซด์วอร์ค​ ภายชในซอยเพชรบุรี​ 19 แขวงถนนพญาไท​ เขตราชเทวี​ กรุงเทพ​ อยู่ด้านหลังโรงแรมอินทรา​ ทำให้มีร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวน 60 แผง ต่อมาช่วงสายก็มีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดตามจุดสำคัญในพื้นที่กทม.หลายจุด นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้ทำการสอบสวนกรณีดังกล่าวไปมากแล้ว โดยพบข้อมูลว่ามีผู้ก่อเหตุ 15 ราย ประกอบด้วย โดยแบ่งเป็นจุดห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน จำนวน 2 แห่ง ในพื้นที่สน.ปทุมวัน 2 ราย, บริเวณบีทีเอสช่องนนทรี ในพื้นที่สน.ยานนาวา​ จำนวน 2 ราย, ย่านประตูน้ำ​ ในพื้นที่สน.พญาไท​ จำนวน 4 ราย, ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในพื้นที่สน.ทุ่งสองห้อง​ จำนวน 2 ราย, หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในพื้นที่สภ.ปากเกร็ด​ จำนวน 1 ราย, และหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีก 2 ราย ที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว และรวมไปถึงห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำอีก 2 ราย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 ราย ที่ถูกควบคุมตัวไว้ ได้เข้ามาในพื้นที่กทม. ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. พักอาศัยอยู่ที่ซอยรามคำแหง 65 ( ซอยมหาดไทย) ส่วนเรื่องการสอบปากคำพยานก็มีความคืบหน้าโดยสอบไปจำนวนหลายปาก รวมไปถึงแท็กซี่ที่เป็นคนรับส่งคนร้าย ซึ่งก็ให้ให้การเป็นประโยชน์ นอกจากนี้ยังมีการสอบปากคำแม่ค้าในย่านประตูน้ำให้การณ์ว่า เห็นผู้ต้องสงสัยที่แต่งตัวและรูปพรรณสัณฐานมาเดินในที่เกิดเหตุอยู่หลายครั้ง

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้ประสานขอกำลังสุนัขจากหน่วยลาดตระเวนนาวิกโยธิน เพื่อไปพิสูจน์ตัวบุคคลและกลิ่น​ ในพื้นที่เกิดเหตุกทม. เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในส่วนของพนักงานสอบสวนในแต่ล่ะท้องที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นจำนวน 7 ราย