ดีแทค ผนึก กูเกิล ส่งโซลูชั่นเจาะองค์กร

ดีแทค ผนึก กูเกิล ส่งโซลูชั่นเจาะองค์กร

ดีแทคเปิดตัวโซลูชั่นแอนดรอยด์ ซีโร่-ทัช ติดปีกธุรกิจให้ลูกค้าองค์กรเข้าสู่ดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่นในไทย ให้องค์กรสามารถทำการติดตั้งค่าเริ่มต้น ระบบการจัดการ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ ลงบนสมาร์ทโฟนสำหรับพนักงาน

นายราจีฟ บาวา หัวหน้ากลุ่มกิจการลูกค้าองค์กร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ดีแทคได้ร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและบริการให้กับลูกค้าทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร ที่ต้องการโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ในยุคดิจิทัล ซึ่งล่าสุดดีแทคร่วมกับกูเกิลช่วยการพัฒนาโซลูชั่นให้กับลูกค้าองค์กร ในการติดตั้งค่าอุปกรณ์เหล่านี้ในรูปแบบแอนดรอยด์ ซีโร่-ทัช เพื่อช่วยให้ดีแทคสามารถส่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้งานในองค์กร

โดยการติดตั้งค่าแบบอัตโนมัตินี้ จะช่วยลดการพึ่งพาทรัพยากรจากหน่วยงานไอที พร้อมทั้งลดขั้นตอนการติดตั้งและการเปิดการใช้งานในครั้งแรก โดยการจำหน่ายสินค้า และบริการบนโลกออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย ที่เกิดการสร้างบิ๊กดาต้าของลูกค้าหรือในการให้บริการขององค์กรเอง ที่จะทำให้องค์กรสามารถนำข้อมูลมาช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

ซึ่งโซลูชั่นนี้จะช่วยกลุ่มธุรกิจได้อย่างดี เนื่องจากเพราะธุรกิจต้องทำความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในยุคนี้ ว่ามีการใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก ในการค้นหาสินค้าหรือบริการเพื่อมาตอบสนองความต้องการ ดังนั้น องค์กรที่ทำธุรกิจ จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือหลักในการทำงานเป็นจำนวนมาก เพื่อให้พนักงานและลูกค้าเข้าถึงสั่งซื้อสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วในเวลาที่ลูกค้าต้องการประโยชน์จากการติดตั้งค่าอุปกรณ์แอนดรอย์ ซีโร่-ทัชดังกล่าว

เขา กล่าวว่า สมาร์ทโฟนรุ่นที่มีระบุอยู่ในแคตตาล็อกและซื้อจากดีแทค จะได้รับการสร้างบัญชีการตั้งค่าอุปกรณ์แบบซีโร่-ทัช โดยหลังจากพนักงานปฏิบัติตามขั้นตอนการติดตั้งที่ง่ายดายเพียงไม่กี่ขั้นตอน พนักงานก็พร้อมใช้งานสมาร์ทโฟนสำหรับฟังก์ชันเฉพาะขององค์กรได้ทันที ทั้งนี้ จุดเด่นของบริการแอนดรอยด์ ซีโร่-ทัช คือ 1. ติดตั้งค่าเริ่มต้นให้กับสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการจัดการตามนโนบายด้านความปลอดภัยขององค์กร 2. สามารถกำหนดค่าติดตั้งขึ้นบนระบบคลาวด์ และส่งค่าติดตั้งนั้นไปยังสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติในระหว่างการติดตั้ง และ 3. กำหนดและจัดสรรอุปกรณ์ให้กับองค์กรโดยไม่มีการแกะกล่องสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ โดยทีมงานการตลาดและการขายของ ดีแทค คอร์ปอเรท โซลูชั่นได้ผ่านการอบรมแอนดรอย์ ซีโร่-ทัชมาอย่างเข้มข้น ซึ่งได้รับประกาศนียบัตรที่ผ่านการรับรองจากกูเกิลเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการได้รับบริการที่ได้มาตรฐานจากดีแทค ซึ่งโซลูชั่นนี้ เหมาะกับลูกค้าในทุกกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมที่ต้องมีการใช้สมาร์ทโฟนสำหรับพนักงานในการติดต่อ เช่น กลุ่มธนาคารและประกันภัย กลุ่มธุรกิจสินเชื่อและเช่าซื้อ กลุ่มธุรกิจบริการ เช่น โลจิสติกส์, โรงพยาบาล,เฮลท์แคร์,โรงแรม และร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก และ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น