ตร.เผยคนร้ายตั้งเวลาระเบิดไล่เลี่ยกัน

ตร.เผยคนร้ายตั้งเวลาระเบิดไล่เลี่ยกัน

รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เผยเหตุระเบิดป่วนเมืองคนร้ายตั้งเวลาไล่เลี่ยกัน คาด ผบ.ตร.เตรียมรายงานความคืบหน้าคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.62 พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ หนึ่งในคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีระเบิดหลายจุดทั่วกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่าวันพรุ่งนี้(6 ส.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการชี้แจงภาพรวมเหตุการณ์ และความคืบหน้าของคดีระเบิดทั้งหมดให้กับคณะรัฐมนตรีรับทราบ ส่วนตัวในฐานะหนึ่งในคณะทำงานฯ จะต้องเข้าพบ ผบ.ตร. เพื่อรับทราบนโยบายและรายละเอียด ส่วนการชี้แจงข่าวสาร ผบ.ตร.จะเป็นผู้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเพียงผู้เดียว

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของวัตถุพยานจากเหตุระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา อาทิ ขวดน้ำ, กล่องผลไม้, ตัวตั้งเวลา หรือ ไอซีทามเมอร์, เสื้อผ้าที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยมีการเปลี่ยนและทิ้งไว้ และภายในรถแท็กซี่ที่ผู้ต้องสงสัยนั่งไปส่งที่สถานีรถขนส่ง มาตรวจพิสูจน์ ก่อนส่งไปยังพิสูจน์หลักฐานภาค 9 เพื่อเทียบเคียงเอ็นเอกับ 2 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งถูกควบคุมตัวได้ก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จึงจะทราบผล

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มีการตั้งเวลาระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไว้ที่เวลา 08.00 น. เพื่อหวังผลถึงชีวิตนั้น ส่วนตัวยังไม่ยืนยัน แต่ก็มีความเป็นไปได้ เพราะจากการตรวจสอบแต่ละจุดมีการตั้งเวลาระเบิดเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ขอประชาชนอย่าวิตกกังวล หากเจ้าหน้าที่ได้ผลการตรวจพิสูจน์ทั้งหมด จะรายงานให้คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีระเบิดรับทราบ เพื่อนำไปสู่การตั้งข้อหาตามขั้นตอนต่อไป