แกะรอย 'บึ้มป่วนกรุง' หลังจับ3ผู้ต้องสงสัย

แกะรอย 'บึ้มป่วนกรุง' หลังจับ3ผู้ต้องสงสัย

การก่อความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น จนถึงขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้จับผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย

โดยแบ่งออกเป็น 2 ราย จับได้บนรถขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขณะเข้าจุดตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม ตำบลวังไผ่ อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปสอบที่โรงเรียนตำรวจภูธร 9 จ.ยะลา ก่อนที่จะทำการขยายผลไปจับกุมได้อีก 1 ราย ทั้งหมดยังถูกเชิญตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบปากคำ และยังไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ ทั้งสิ้น

การก่อเหตุของคนร้ายถูกแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน โดยมีการแบ่งกันเป็นทีมและทำแบบเดี่ยว ซึ่งแต่ละคนจะนำระเบิดที่เตรียมาไปวางตามจุดที่วางแผนไว้ ระเบิดถูกตั้งเวลาหน่วงไว้ที่ประมาณเวลา 08.00 น. - 09.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. และถูกนำไปวางในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ในแต่ละจุด

แกะรอย 'บึ้มป่วนกรุง' หลังจับ3ผู้ต้องสงสัย

จากภาพกล้องวงจรปิดที่สามารถจับกภาพคนร้ายขณะนำระเบิดไปวางที่ศูนย์ราชการนั้น พบว่ามีคนร้าย 2 ราย เมื่อวางเสร็จหนึ่งในคนร้ายได้แยกไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในละแวกแจ้งวัฒนะ ส่วนอีก 1 ราย เดินทางต่อไปวางระเบิดที่รถไฟฟ้าสถานีช่องนนทรีย์ ก่อนหลบหนีไป

ส่วนอีกทีมมีจำนวน 2 ราย นำระเบิดมาวางที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังจากก่อเหตุเสร็จได้หลบหนีไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่สถานีขนส่งหมอชิต2 แล้วขึ้นรถทัวร์ลงไปที่จะสงขลา แต่มาถูกจับกุมตัวได้ก่อนที่จะ.ชุมพร

ส่วนทีมระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสยาม เป็นทีมเดี่ยว ทำเพียงลำพัง โดยเข้ามาภายในร้านขายสินค้า ก่อนนำระเบิดมาซุกไว้

แกะรอย 'บึ้มป่วนกรุง' หลังจับ3ผู้ต้องสงสัย

ด้านทีมระเบิดในย่านประตูน้ำ เพชรบุรี 17 มีจำนวน 4 ราย แต่ล่ะคนนำระเบิดที่นำมาแยกกันไปวางแต่ละจุด โดยมีระยะไม่ห่างกันมากนัก นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของขบวนการก่อความไม่สงบในพื้นที่กทม. ยังมีอีกทีมที่ไปลอบวางระเบิดในพื้นที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ ยังมีรายงานข่าวคาดการณ์ว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้ง มีมากถึง 15 ราย ขึ้นมาจากทางภาคใต้ กระจายกันพักตามย่านรามคำแหง รวมไปถึงใน 7 อำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี