'ภท.' ปลื้ม 'ปชช.' เห็นผลงานรมต.ของพรรค

'ภท.' ปลื้ม 'ปชช.' เห็นผลงานรมต.ของพรรค

"ภท." ปลื้ม "ปชช." เห็นผลงานรมต.ของพรรค "เศรษฐพงค์" เผย "อนุทิน" สั่งเหยียบคันเร่งต่อเนื่องทำภารกิจลุล่วงให้ได้ ชี้ ปชช. เห็นผลงานถือเป็นกำลังใจที่ดีให้เดินหน้าต่อ พร้อมโชว์งาน 4รมต. ไฟแรงไม่มีตก

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า กรณีที่มีผลสำรวจความเห็นประชาชนของสำนักวิจัยซูเปอร์โพลล์ (SUPER POLL) เรื่อง "พรรคการเมืองใด ใครทำตามสัญญา" โดยผลสำรวจประชาชนมองว่าพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคการเมืองที่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้มากที่สุดนั้น ตนเองได้เห็นผลสำรวจดังกล่าวแล้ว ซึ่งผลงานของพรรคที่ออกมาก็เป็นผลมาจากความตั้งใจของรัฐมนตรีทุกคน และเป็นไปตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ได้กำชับการทำงานของรัฐมนตรีทุกคน การที่ประชาชนเห็นความตั้งใจของพรรคภูมิใจไทยในการทำตามนโยบาย ก็ถือเป็นกำลังใจให้รัฐมนตรีของพรรคทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ต่อไปเพื่อแก้ปัญหา ผลักดันนโยบายให้เกิดเป็นรูปธรรมให้ได้โดยเร็ว

'ภท.' ปลื้ม 'ปชช.' เห็นผลงานรมต.ของพรรค
'ภท.' ปลื้ม 'ปชช.' เห็นผลงานรมต.ของพรรค

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากผลสำรวจชี้ให้เห็นว่าประชาชนให้ความสนใจและติดตามการทำงานของรัฐมนตรีในรัฐบาล ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทยรัฐมนตรีทุกคนก็เป็นที่จับตามอง เพราะมีนโยบายสำคัญๆ ที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ได้เร่งเครื่องทำงานเต็มที่ในด้านสาธารณสุข ลงพื้นที่รับฟังปัญหาในจังหวัดต่างๆ ที่สำคัญคือนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งเป็นที่จับตามอง ก็มีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นกำลังวางแผนทดลองใช้สารสกัดจากกัญชา 1 ล้านขวด ในอีกประมาณ 6 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้ท่านอนุทิน ยังยืนยันชัดเจนว่าเรื่องกัญชาจะผลักดันให้ใช้เพื่อรักษาโรคก่อนเป็นลำดับแรก และจะไม่ดึงต่างชาติเข้ามาลงทุนในเรื่องกัญชาแน่นอน ขอพี่น้องประชาชนอย่าได้เชื่อข่าวลือ

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าวว่า ขณะที่รัฐมนตรีของพรรคไม่ว่าจะเป็น นางกนกวรรณ วิลาวรรณ รมช.ศึกษาธิการ ก็ถือเป็นสาวแกร่งคนหนึ่ง เพราะตั้งแต่รับตำแหน่ง ก็ทำงานเชิงรุก เดินหน้าลงพื้นที่โรงเรียนอาชีวะ รับฟังปัญหาโรงเรียนเอกชน ลงลึกเข้าถึงปัญหาทุกระดับ ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ถือเป็นรัฐมนตรีงานชุกคนหนึ่งเช่นกัน ทั้งลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาการจราจรถนนพระราม 2 หรือจะลุยเมืองโคราชติดตามโครงการมอเตอร์เวย์ฯเปิดประตูสู่ภาคอีสาน รัฐมนตรีตั้งใจติดตามงานจี้ถามปัญหาทุกจุด หรือแม้จะเป็นเหตุการณ์ปัจจุบันทันด่วนที่มีการลอบวางระเบิด รัฐมนตรีศักดิ์สยาม ก็สั่งการทันทีให้คุมเข้มจุดเสี่ยงต่างๆ ทั้งสนามบิน สถานีขนส่ง ขณะที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็เดินหน้าเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว พัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวให้เกิดความเชื่อมั่นและปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมั่นใจว่าจะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน

"รัฐมนตรี ส.ส. และสมาชิกพรรคภูมิใจไทยทุกคน เข้าใจและทราบดีถึงปัญหาความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชน เราจึงเดินหน้าทำงานเพื่อให้นโยบายของเราเกิดเป็นรูปธรรมโดยเร็ว แต่ไม่ใช่ว่าเราจะถอนคันเร่งการทำงานลง ในทางกลับกัน ท่านอนุทิน ย้ำชัดเจนว่ารัฐมนตรีทุกคน อย่านิ่งนอนใจ ให้เหยียบคันเร่งต่อไป ทำงานในหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วงให้ได้ เพราะทราบดีว่านโยบายเหล่านี้เป็นความหวังหนึ่งที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ เราต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไว้ใจเลือกพรรคภูมิใจไทย และมีความยินดีมากๆ ที่ประชาชนยังติดตามการทำงานของพรรคภูมิใจไทย และสะท้อนออกมาที่ผลโพลล์ ถือเป็นกำลังใจการทำงานที่ดีมากจริงๆ" พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว