ปัดปม 'ปารีณา' ถูกโซเชียลล่าชื่อถอดถอน เผยกรณี 'ช่อ' รอข้อบังคับประชุม

ปัดปม 'ปารีณา' ถูกโซเชียลล่าชื่อถอดถอน เผยกรณี 'ช่อ' รอข้อบังคับประชุม

ประธานสภาฯ ปัดวิจารณ์ "ปารีณา" ถูกโซเชียลล่าชื่อ ถอดถอน ส่วนกรณี "ช่อ พรรณิการ์" ยังไม่ดำเนินการเหตุรอข้อบังคับประชุม

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ เข้าชื่อผ่านเว็ปไซต์แชนจ์ดอทโออาร์จี ถอดถอน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และอาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 หลังแสดงพฤติกรรมผ่านโซเชียลมีเดียไม่เหมาะสมกับการดำรงตนเป็น ส.ส. โดยล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุน กว่า 70,852 คน ว่ากรณีดังกล่าวตนไม่ทราบ แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่มีการยื่นเรื่องหรือยื่นญัตติมายังสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งกรณีของการยื่นถอดถอนนั้น

ล่าสุดมีเพียงเรื่องเดียว คือ กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องให้ถอดถอนน.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เท่านั้น แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้พิจารณาตามขั้นตอน เพราะยังรอข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรฉบับใหม่ ส่วนที่หลายฝ่ายวิจารณ์ว่ากรณีของน.ส.ปารีณา นั้นทำให้ภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎรเสียหายนั้น ตนไม่ขอวิจารณ์

นายชวน ยังกล่าวถึงกรณีที่ที่สมาชิกส.ส. ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ 33 ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน กรณีถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน ว่า ตนเข้าใจว่าไม่มีประเด็นใดตกค้าง แต่หากมีอาจเป็นเรื่องรายชื่อที่ไม่สมบูรณ์ หรือไม่เป็นไปตามระเบียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องแก้ไขก่อน​