เลื่อนสั่งคดี 'ธนาธร' คดีวิจารณ์พลังดูดคสช.

เลื่อนสั่งคดี 'ธนาธร' คดีวิจารณ์พลังดูดคสช.

ทนาย "ธนาธร" เผยหลังพบอัยการแจ้งตร.สอบพยานเพิ่มแล้วยังไม่ส่งกลับ ลุ้นผลสั่งคดี 2 ก.ย.นี้

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อ.น.ค.) เดินทางมาพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เพื่อรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายธนาธร , นายไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนพรรค , น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่ คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท.

กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน”วันที่ 29 มิ.ย.61 ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. ภายหลังเข้าพบอัยการ

นายกฤษฎางค์ ทนายความของนายธนาธร กล่าวว่า วันนี้อัยการได้เลื่อนการฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 2 ก.ย.นี้ เวลา 09.30 น. โดยอัยการ ให้เหตุผลว่าผลการสอบสวนเพิ่มเติมที่ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการนั้นยังไม่ส่งมากลับมาให้อัยการ อย่างไรก็ดีเบื้องต้นเราทราบว่าได้มีการสอบพยานเพิ่มเติมไปแล้ว ขณะที่นัดครั้งต่อไป 2 ก ย. จะมีคำสั่งคดีได้เลยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับขั้นตอนของพนักงานอัยการ สำหรับคดีนี้เลื่อนการสั่งคดีมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ผู้ต้องหาทั้งสาม เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 ก.ย.61 และเมื่อมีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสาม ก็ให้การปฏิเสธทั้ง 2 สำนวน โดยได้รับการปล่อยตัวไปในชั้นสอบสวนหลังการเข้ามอบตัว ขณะที่อัยการรับสำนวนการสอบสวน มาจาก ปอท.ในวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้วก็ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา พิจารณาสำนวน โดยคณะทำงานอัยการพิจารณาแล้ว เห็นควรให้พนักงานสอบสวน ปอท. สอบเพิ่มเติมทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสาร รวม 3 ประเด็น