เผยทีมระเบิดมี 15 ราย แบ่งงานกันเป็นทีม วางแผนในประเทศเพื่อนบ้าน

เผยทีมระเบิดมี 15 ราย แบ่งงานกันเป็นทีม วางแผนในประเทศเพื่อนบ้าน

เผยทีมระเบิดมี 15 ราย แบ่งงานกันเป็นทีม วางแผนในประเทศเพื่อนบ้าน

จากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนในหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 3 ราย ส่วนคนร้ายที่เหลือทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุจุดศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน นั้น เป็นกลุ่มเดียวกัน มีทั้งหมด 4 คน โดยแบ่งเป็นทีมศูนย์ราชการ 2 คน หน้าสำนักงานปลัดกลาโหม 1 คน และอีก 1 คน คือผู้ต้องสงสัยที่นำระเบิดมาส่งมอบให้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทีมที่วางระเบิดทั้งสองจุดดังกล่าว พักอาศัยอยู่ในซอยพหลโยธิน 107 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดได้มีการนัดแนะกันให้เพื่อมารับมอบระเบิดที่ แม็คโคร สาขารังสิต จากนั้นได้เรียกแท็กซี่กันไปตามจุดที่ตกลงกันไว้ ซึ่งผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนนำระเบิดมาส่งได้ขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปทางเส้นปทุมธานีอย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำแท็กซี่ที่เป็นรับ-ส่ง ไปแล้วจำนวน 3 ปาก

รายงานข่าวยังกล่าวด้วยว่า ผู้ร่วมขบวนการในการก่อเหตุความไม่สงบนั้นมีจำนวน 15 ราย โดยมีการแบ่งทีมกันทั้งแบบคู่ และ เดี่ยว อย่างไรก็ดีในส่วนของผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัว ทั้ง 2 ราย ที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ที่โรงเรียนตำรวจภูธร 9 จ.ยะลา

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการตรวจสอบผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 รายนั้น มีการเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้ช่องผ่านทางด่านสุไหงโกลก โดยก่อนวันเกิดเหตุ ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนได้เดินทางข้ามฝั่งกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อไปรับคำสั่งงาน เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม จากนั้นได้เดินทางกลับมาแล้วก็เดินทางเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่กทม.ทันที