จ่อหมายจับวัยรุ่นปาระเบิดปิงปอง ชี้ไม่เกี่ยวการเมือง

จ่อหมายจับวัยรุ่นปาระเบิดปิงปอง ชี้ไม่เกี่ยวการเมือง

รองโฆษกตร. รู้ตัววัยรุ่นปาระเบิดปิงปอง ย่านปากเกร็ด เตรียมออกหมายจับ ยันเป็นการทะเลาะของกลุ่มวัยรุ่น ไม่เกี่ยวการเมือง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี พบระเบิดปิงปอง 3 ลูก ย่านปากเกร็ด จว.นนทบุรี ว่า ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ว่า วันที่ 4 ส.ค.62 เวลาประมาณ 14.00 น. สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งจากประชาชนว่าพบระเบิดปิงปองจำนวน 3 ลูก บริเวณบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากทางเข้าวัดสลักเหนือ หมู่ 5 ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุ เป็น พบระเบิดปิงปองจำนวน 3 ลูก ขนาดเส้นผ่าศูนย์ 10 ซม. พันด้วยผ้าเทปสีดำ ทำงานไปแล้ว 1 ลูก อีก 2 ลูกยังไม่ระเบิดแต่พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ยางรถยนต์ครอบเพื่อป้องกัน พร้อมกันพื้นที่ด้วยกรวยและห่วงยาง

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ทราบว่าเมื่อช่วงเช้ามีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่กันผ่านมายังที่เกิดเหตุ จำนวน 2 กลุ่ม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคู่อริกัน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 1 ครั้ง แต่ไม่ทราบว่ายังมีระเบิดหลงเหลืออยู่ จนมีประชาชนเดินผ่านมาเมื่อช่วงเวลา 13.00 น.พบเห็นวัตถุระเบิดอีก 2 ลูกที่ยังไม่ระเบิดวางอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาเก็บกู้เกรงว่าจะเป็นอันตราย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า ทราบกลุ่มวัยรุ่นผู้กระทำความผิดเเล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน เพิ่มมาตรในการป้องกันอาชญากรรม โดยเพิ่มวงรอบความถี่และกำลังของ สายตรวจ ในเครื่องแบบ ออกตรวจตรา ในพื้นที่แหล่งชุมชุน ตลาด ห้างร้าน ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งคมนาคมที่มีผู้คนพลุกพล่าน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นแก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการทะเลาะกันของกลุ่มวัยรุ่น ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองเเต่อย่างใด พร้อมขอฝากเตือน วัยรุ่นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่กระทำผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง ให้เลิกพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนสังคม ขอให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลบุตรหลานตักเตือนอบรมสั่งสอน ซึ่งนอกจากตัวผู้กระทำเองจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว อาจส่งผลต่อผู้ปกครอง ผู้ดูแลที่จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลในเรื่องดังกล่าว สำหรับการสังเกตเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย คือ 1.ไม่เคยเห็น 2.ไม่รู้ว่าเป็นของใคร 3.ไม่ใช่ที่อยู่ และ 4.ดูไม่เรียบร้อย ซึ่งหากพบเจอตาม 4 ข้อสังเกตุเบื้องต้น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการตรวจสอบทันที และ หากประชาชนพบเห็น มีข้อมูลหรือเบาะแสของผู้กระทำผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191,1599 ตลอด 24 ชม.