"สมเกียรติ"คัมแบ็กหรูคว้าแต้มโมโตทู เช็ก กรังด์ปรีซ์

"สมเกียรติ"คัมแบ็กหรูคว้าแต้มโมโตทู เช็ก กรังด์ปรีซ์

"สมเกียรติ" คัมแบ็กหรู! แซงเดือด 7 คันรวด! คว้าแต้มโมโตทู เช็ก กรังด์ปรีซ์

     “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ออนด้า คัมแบ็กสู่แทร็กโมโตทูด้วยฟอร์สุดหรู ไล่แซงคู่แข่งอย่างดุเดือด 7 คันรวด เข้าป้ายอันดับ 15 เก็บแต้มสำคัญเพิ่มได้อีก 1 คะแนน ในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนาม 10 “เช็ก กรังด์ปรีซ์ “ ที่ เบอร์โน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในคลาส โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 คัมแบ็กเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลังอย่างเป็นทางการ ในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ระยะทางต่อรอบ 5.403 กิโลเมตร ชิงชัย 19 รอบสนาม

  โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า คัมแบ็กกลับสู่ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย อีกครั้งหลังพักรักษาอาการบาดเจ็บกว่า 1 เดือน ด้วยการออกสตาร์ทจากกริดที่ 22 ส่วนตำแหน่งโพลเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส

    สมเกียรติ นักบิดไทยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม เกาะอยู่ในกลุ่มได้อย่างเหนียวแน่น ช่วง 10 รอบสุดท้าย สมเกียรติ ที่แม้จะเพิ่งหายเจ็บกลับมา ค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึง 5 คัน พร้อมกับขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 มีลุ้นคว้าแต้มกลับบ้านฝากชาวไทย ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 16 ในช่วง 6 รอบสุดท้าย จากนั้นช่วง 5 รอบสุดท้าย สมเกียรติ ขยับแซง เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสซี่ขึ้นมารั้งอันดับ 15 ได้สำเร็จ ทำเวลาได้ 39 นาที 16.008 วินาที คว้า 1 แต้มสำคัญในสนามแรกที่คัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บได้สำเร็จ

  ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่บิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 38 นาที 49.768 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง ดิ จิอันนันโตนิโอ อยู่ 3.018 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อีเนีย บาสเตียนินี ตามหลังแชมป์ 4.158 วินาที 

    หลังจบสนามที่ 10 “คิงคองก้อง” เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมเป็น 7 คะแนน ยังรั้งอันดับ 24 บนตารางคะแนนรวมศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จากนักแข่งทั้งหมด 37 คน โดยมี อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจากทีม เรปโซล ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงที่ 161 คะแนน

    สำหรับการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามถัดไป จะมีขึ้นในวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในรายการ ออสเตรีย กรังด์ปรีซ์