รวบหนุ่มลวงดญ.ผ่านเฟซบุ๊ค อ้างรักไม่หลอกเหยื่อวัยกระเตาะ

รวบหนุ่มลวงดญ.ผ่านเฟซบุ๊ค อ้างรักไม่หลอกเหยื่อวัยกระเตาะ

กองปราบฯรวบหนุ่มวัย25 ลวงเด็กหญิงผ่านเฟซบุ๊ค รับสารภาพแต่ไม่มีเจตนาหลอกเหยื่อ อ้างตั้งใจคบเป็นแฟน-รักจริง

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. นำโดย พ.ต.ต.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป. เข้าจับกุม นายอรรถพร แว่นแก้ว อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ จ.100/2562 ลง 28 ก.ค.62 โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “โดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล”
ภายหลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่พื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยก่อนหน้าการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา หลังทราบที่อยู่ของผู้ต้องหาโดยแน่ชัดแล้ว จึงร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมช่วยเหลือเหยื่อ โดยจับกุมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านแสงบัวทอง ต.ระหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อช่วง เดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา นายอรรถพร ได้เข้าไปตีสนิท ด.ญ.บี (นามสมมติ) ผ่านทางเฟสบุ๊ค ก่อนจะลวง ด.ญ.บี ให้มาอยู่กับตนเอง และมาพักอาศัยอยู่ใน พื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยพฤติกรรมของ นายอรรถพร ได้เข้าไปตีสนิทเหยื่อผ่านทางเฟสบุ๊ค อาศัยจังหวะที่เหยื่อโพสต์ในลักษณะมีปัญหาทางครอบครัว มีความอ่อนแอทางจิตใจ จากนั้นจึง แชทพูดคุยไปในเชิงชู้สาว และชักชวนเหยื่อมาอยู่ด้วย ซึ่งเหยื่อเด็กนักเรียนหญิง ยังไม่รู้เท่าทัน นายอรรถพร ทำให้หลงเชื่อในคำพูดของนายอรรถพร จึงเดินทางมาพบ

จากการสอบถาม นายอรรถพร ยอมรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่ภายใน พื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ยอมรับว่าสิ่งที่ตนเองกระทำ ผิดจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะหลอกเหยื่อ ตั้งใจจะคบหากันเป็นแฟน ที่ชวนเหยื่อมาอยู่ด้วยเป็นเพราะความรัก

จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป