พปชร.โต้ 'เสรีพิศุทธิ์' ปมอยู่เบื้องหลังบึ้มกทม. กลบข่าวถวายสัตย์ไม่ครบ

พปชร.โต้ 'เสรีพิศุทธิ์' ปมอยู่เบื้องหลังบึ้มกทม. กลบข่าวถวายสัตย์ไม่ครบ

รองโฆษก พปชร. โต้ "เสรีพิศุทธิ์" ปมกล่าวหาว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลังบึ้มกทม. เพื่อกลบข่าวถวายสัตย์ไม่ครบ ชี้เคยเป็นถึงผบ.ตร.แต่กลับคิดได้แค่นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า รัฐบาลอาจจะอยู่เบื้องหลังสถานการณ์วางระเบิดป่วนกรุงเทพฯ เพื่อกลบข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวคำถวายสัตย์ไม่ครบว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาก ทั้งที่ตัวเองเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง และเคยเป็นถึงผบ.ตร. แต่กลับคิดได้แค่นี้ เพราะไม่มีรัฐบาลที่ไหนที่คิดทำร้ายประเทศและประชาชนแบบนี้ และไม่มีใครเอาชีวิตพี่น้องประชาชนมาเล่นเกมส์ ที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบ ประชาชนมีความสุขมากว่า 5 ปีแล้ว ขอสาปแช่งให้คนทำและคนที่อยู่เบื้องหลังให้ได้รับกรรมที่ก่อโดยเร็วด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ประเทศไทยมีพระสยามเทวาธิราชปกป้องดูแล ใครที่คิดร้ายประเทศมีจุดจบที่ไม่ดีแน่นอน ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย เป็นการกระทำในช่วงการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนมีความชื่อมั่น รัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศสงบ ปลอดภัย และเชื่อว่าอีกไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถคลี่คลายคดีได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญ หากพี่น้องคนไทยมีความรักความสามัคคีกัน ก็จะไม่มีใครมาทำลายประเทศเราได้ นอกจากนี้ ตนรู้สึกหดหู่กับพฤติกรรมของส.ส.บางคน และนักการเมืองพรรคเพื่อไทยบางคนที่ขาดวุฒิภาวะ ขาดจิตสำนึก ไร้มนุษยธรรม กรณีที่ออกมาแสดงคิดเห็นโดยเอาชีวิตประชาชนมาล้อเล่น มาเยาะเย้ย มาสะใจกับความเจ็บปวดของประชาชน ขอให้กลับตัวกลับใจเสียใหม่ ไม่เช่นจะไม่มีที่ยืนในสังคม