กองปราบฯ รวบหนุ่มกำแพงเพชร ขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพลตำรวจภาค 6

กองปราบฯ รวบหนุ่มกำแพงเพชร ขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพลตำรวจภาค 6

กองปราบฯ รวบหนุ่มกำแพงเพชร ขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพลหมายเลข 16 ตำรวจภูธรภาค 6

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.62 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. ร.ต.อ.วิศรุต บางน้ำเค็ม ร.ต.อ.ณัฐพล ผลชอบ รอง สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี กก.สส.ภ.จ.กำแพงเพชร และ สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวินัย ปานพุ่ม หรือฮอส อายุ 42 ปี ชาว ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ตามหมายจับของ ศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 153/58 ลง 20 ก.ค.58ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” และหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 219/58 ลงวันที่ 4 ก.ย.58ในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ฯ”ได้ที่บริเวณริมถนน หมู่ที่ 6 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายวินัย ปานพุ่ม กับนายทองแดง คีรีเรือง ซึ่งนายวินัยฯ ได้นำยาบ้ามาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายทองแดงฯ ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 7,810 เม็ด ส่วนนายวินัยฯไหวตัวทัน สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ ต่อมาศาลจังหวัดกำแพงเพชรอนุมัติหมายจับข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.58 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย ศาลจังหวัดกำแพงเพชรได้อนุมัติหมายจับในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พยายามฆ่า , มี อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ฯ” จากการตรวจสอบพบว่าในปี พ.ศ. 2552 ถูกจับคดีอาวุธปืน และ พ.ศ.2553 คดียาเสพติด

นายวินัย ปานพุ่ม เป็นผู้มีอิทธิพล 16 ฐานความผิดของ ตำรวจภูธรภาค 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.กำแพงเพชร สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอาศัยอยู่ที่ใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เพื่อบูรณาการกำลังเข้าทำการตรวจสอบ และต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่ง สภ.ไทรงาม ดำเนินคดีได้ในที่สุด

จากการสอบถาม นายวินัย ปานพุ่ม ผู้ต้องหาให้การรับว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2558 ได้ร่วมกันจำหน่ายยาบ้ากับนายทองแดง คีรีเรือง (ถูกจับไปก่อนหน้านี้) แต่ตนเองได้หลบหนีทันจึงไม่ถูกจับ ส่วน คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พยายามฆ่า , มี อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ฯ สาเหตุมาจากเมื่อปี 2554-2555 ผู้เสียหายได้เคยทำร้ายร่างกายพี่ชายของตน จนทำให้โกรธแค้น ต่อมา วันที่ 16 เม.ย.2558 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ตนได้ดื่มสุราและได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อสุราที่ร้านขายของชำ และพบกับ คู่กรณีที่ทำร้ายพี่ชายเมื่อ 4 ปีก่อน โดยบังเอิญ รู้สึกโกรธแค้นอยู่แล้ว จึงได้ลงมือทำร้าย และเกิดการชุลมุนขึ้น ตะกรุดที่อยู่ที่คอหลุดลงมาที่กางเกงของตนจึงได้ทำท่าล้วงที่กางเกง ลักษณะเหมือนกับควักอาวุธปืนออกจากกางเกง และตะกรุดสีดำมีความยาว จึงทำให้น่าจะเกิดการเข้าใจผิดว่าเป็นอาวุธปืน และตนเคยถูกจับกุมปี 2552 คดีอาวุธปืน และ 2553 คดียาเสพติด อีกด้วย ตนเองทราบว่ามีหมายจับติดตัวจึงได้ร่อนเร่ หลบหนีมาทำงานรับเหมาก่อสร้างไป ใน จ.สมุทรปราการ กรุงเทพฯ จ.นนทบุรี ซึ่งตนเองทราบว่าสักวันหนึ่งจะต้องถูกจับ แต่ตนเองไม่ทราบว่าตนเองขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล นำส่ง สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ดำเนินคดีต่อไป