'อนุสรณ์' ถามเหตุระเบิดเกี่ยวปัญหาความขัดแย้งในสตช.หรือไม่

'อนุสรณ์' ถามเหตุระเบิดเกี่ยวปัญหาความขัดแย้งในสตช.หรือไม่

"อนุสรณ์" ถามเหตุระเบิดเกี่ยวข้องกับปัญหาความขัดแย้งในสตช.หรือไม่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี เกิดเหตุลอบวางระเบิดทั่วกรุงเทพมหานคร หลายจุดในวันที่1-2ส.ค. ที่ผ่านมาว่า ขอประณามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวที่ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและรู้สึกไม่ปลอดภัยกับสถานการณ์ในประเทศไทย

ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตาม ตรวจสอบอย่างใกล้ชิดโปร่งใส ตรงไปตรงมา เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ประเทศและนักลงทุน เหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวประชาชนบางส่วนตั้งคำถามว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาการทำงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ เป็นการสร้างสถานการณ์รับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังการเข้ามารวบอำนาจคุมสตช.ด้วยตัวเองหรือไม่ รวมถึงการก่อเหตุบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความเชื่อมโยงกันอย่างไร เพราะหากในสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ปลอดภัย ประชาชนคงลดความวิตกกังวลในสถานการณ์นี้ได้ยาก

"ในอดีตคนไทยเคยได้ยินผบ.ตร.ไซด์ไลน์ หวังว่าจะไม่ได้มีเกิดขึ้นในยุคนี้อีก ขอฝากพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เร่งสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ลงไปควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยปละละเลย เพื่อยกระดับการทำงานให้ประชาชนเชื่อมั่นและคลายความวิตกกังวลในสถานการณ์นี้ให้ได้โดยเร็ว" นายอนุสรณ์ กล่าว