กรมทางหลวง คุมเข้มเฝ้าระวังระเบิดป่วนเมือง

กรมทางหลวง คุมเข้มเฝ้าระวังระเบิดป่วนเมือง

กรมทางหลวง สั่งทุกหน่วยงานเฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมและการลอบวางระเบิดสถานที่ราชการและสายทางในความรับผิดชอบ ให้ทุกหน่วย ดำเนินการอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลประชาชน

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ เช้าวานนี้ (2 ส.ค.62) เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในกรุงเทพมหานครนั้นเพื่อเป็นการป้องกันเหตุดังกล่าวกรมทางหลวง จึงสั่งให้หน่วยงานของกรมทางหลวงทั้งในส่วนกลาง และภูมิภาค เฝ้าระวังสถานที่ราชการ เส้นทางในความรับผิดชอบ เพื่อเป็นการดูแลประชาชน โดยดำเนินมาตรการด้งต่อไปนี

1. ปรับเพิ่มมาตรฐานการดูแลรักษาความปลอดภัยอาคารที่ทำการสำนักงาน โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลทั้งอาคาร และพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงาน รวมถึงการกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้เพิ่มความระมัดระวังในขณะปฏิบัติหน้าที่

2. จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราสายทาง รวมถึงพื้นที่ที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในความรับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ เหตุการณ์ หรือบุคคลต้องสงสัย ให้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบทันที

3. การประสานความร่วมมือระหว่างเจ้าพนักงานตำรวจทางหลวง เจ้าพนักงานตำรวจท้องที่ ในพื้นที่ความรับผิดชอบ เพื่อช่วยในการตรวจตราและการเฝ้าระวัง

4. ตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องมือสื่อสาร ถังดับเพลิง ให้ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

5. กรณีมีเหตุก่อวินาศกรรมหรือลอบวางระเบิดเกิดขึ้น ให้รายงานผู้บังคับบัญชาชั้นต้น เพื่อรายงานให้ผู้บริหารระดับสูงทราบทันที

อธิบดีกรมทางหลวง ยังกล่าวต่อไปอีกว่ากรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางร่วมกันเฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมและการลอบวางระเบิด โดยสามารถแจ้งได้ที่ได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง1586โทรฟรี24 ชม.