'ประยุทธ์' หน้าเครียดประชุมสตช.

'ประยุทธ์' หน้าเครียดประชุมสตช.

“ประยุทธ์” เข้าสตช.นำถก ก.ตร. สีหน้าเคร่งเครียด ท่ามกลางดงระเบิดป่วนกรุงหลายจุด

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.62 เวลา 13.00น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 7/2562 โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงได้ร่วมพิธีตรวจแถวกองเกียรติยศ ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะวางพานพุ่ม ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 และสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ก่อนร่วมประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 7/2562 ณ ห้องศรียานนท์ โดยนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด

ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังมีเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติวานนี้ (1 ส.ค.) และเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเข้มงวด โดยมีกองอารักขาและควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 กว่า 50 นาย กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย โดยรอบพื้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดถนนพระรามที่ 1 ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ มาจนถึงแยกเฉลิมเผ่า ต่อเนื่องไปจนถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โดยจะใช้การเดินตรวจตราในทุกชั่วโมง เพื่อสังเกตุวัตถุต้องสงสัย บุคคลต้องสงสัย และสิ่งผิดปกติ

รวมทั้งมีเจ้าหน้าหน่วยตรวจสอบ และเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบก่อนที่ นายกรัฐมนตรีจะมาถึง นอกจากนี้ยังมีการกันพื้นที่บนสกายวอล์คไม่ให้ประชาชนยืนติดรั้วที่หันหน้าเข้ามายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ให้สามารถเดินผ่านได้ตามปกติ เนื่องจากด้านบนเป็นจุดสูงข่ม ขณะที่การเข้ามายังภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เพิ่มการตรวจตราการเข้าออกเข้มงวดขึ้น ก่อนที่จะมีการประชุม รวมถึงสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าวต้องลงทะเบียนและตรวจสอบอุปกรณ์ กล้องบันทึกภาพอีกด้วย