ขอนแก่นสนธิกำลังเฝ้าระวังสถานที่สำคัญ กันเกิดเหตุเหมือนกรุงเทพฯ

ขอนแก่นสนธิกำลังเฝ้าระวังสถานที่สำคัญ กันเกิดเหตุเหมือนกรุงเทพฯ

ผู้ว่าฯขอนแก่น ยกระดับการรักษาความปลอดภัยสถานที่แสดงเชิงสัญลักษณ์ เส้นทางการคมนาคม เฝ้าระวังหลังเกิดเหตุบึ้มหลายจุดในกทม.

จากกรณีเกิดเหตุระเบิด 5 จุด การพบเห็นวัตถุต้องสงสัย ในกรุงเทพมหานคร ทั้งที่สวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ หน้าอาคารมหานคร ใกล้สถานี บีทีเอส ช่องนนทรี และพระราม 9 ซอย 57/1 การเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่เจ้าหน้าที่กำลังเชื่อมโยงว่าเป็นสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกันหรือไม่นั้น

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 62 นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากทราบเหตุที่เกิดขึ้น เมื่อเวลา 10.00 น. ได้ประชุมร่วมทหาร ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง เพื่อติดตามสถานการณ์ในจังหวัดอย่างใกล้ชิด พร้อมให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตามสถานที่สำคัญ ทั้งสถานที่ราชการ สถานที่แสดงเชิงสัญลักษณ์ สถานีขนส่งทั้งรถไฟ รถทัวร์ สนามบิน นอกจากนี้กำชับให้เฝ้าระวังในพื้นที่ชุมชนที่มีประชาชนจำนวนมากด้วย

“ทางจังหวัดขอนแก่นมีแผนปฏิบัติการโดยเพิ่มความเข้มงวดในสถานที่สำคัญ ซึ่งเป็นการเฝ้าระวังและสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในจังหวัด จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดสำคัญ พร้อมกับลาดตระเวนตั้งแต่เวลา 10.00 น. แล้ว ส่วนพื้นที่ยังไม่มีเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวใดๆ เชื่อว่าชาวขอนแก่นเป็นคนโอบอ้อมอารี ไม่มีพฤติกรรมการก่อเหตุรุนแรงแต่อย่างไร การทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน สำหรับจุดที่เฝ้าระวังกำชับในพื้นที่ที่เป็นสถานที่เชิญสัญลักษณ์ทั้งหมด และเพิ่มจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดเหตุ เช่น ในชุมชน ต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ตั้งแต่ 10.00 วันนี้ จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ”