คลังชี้หุ้นตกผลเศรษฐกิจโลกผันผวน

คลังชี้หุ้นตกผลเศรษฐกิจโลกผันผวน

คลังชี้ดัชนีตลาดหุ้นตกเหตุเศรษฐกิจโลกผันผวน เชื่อเหตุระเบิดไม่กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน ขณะที่ พร้อมอัดมาตรการหากกระทบเศรษฐกิจ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่า เชื่อว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในบริเวณกรุงเทพมหานคร จะไม่กระทบความเชื่อมั่นของนักลงทุน เพราะพื้นฐานเศรษฐกิจไทยอย่างแข็งแกร่ง ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความสงบภายในจะมีมาตรการออกมาดูแล อย่างไรก็ดี ในแง่นักลงทุนก็คงจะต้องติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ส่วนดัชนีตลาดหุ้นที่ปรับลดลงนั้น ก็คงจะต้องหารือกับผู้บริหารตลาดทุน แต่คิดว่า ไม่ใช่ภาวะอะไรที่รุนแรง ซึ่งตนคิดว่า ดัชนีที่ปรับลงสาเหตุหนึ่งมาจากปัญหาเศรษฐกิจโลกที่เกิดจากข้อพิพาทการค้าของประเทศขนาดใหญ่ จึงไม่หนักใจ

ทั้งนี้ ตนได้กำชับไปยังปลัดกระทรวงการคลังและผู้บริหารระดับสูงให้ดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินและบุคลากร หากสถานการณ์ทำให้มีความจำเป็นต้องออกมาตรการดูแลเศรษฐกิจ เราก็จะทำ โดยขณะนี้ เราได้เริ่มทำงานและเตรียมการถ้าเกิดเหตุจำเป็น อย่างไรก็ดี เรามีพื้นฐานเศรษฐกิจที่เข้มแข็ง สะท้อนจากการปรับเรตติ้งประเทศไทยของมูดีส์ที่สะท้อนความมั่นใจในสายตาต่างประเทศ แต่วันนี้ เราจะต้องดูแลตัวเอง เพื่อรองรับความผันผวนของเศรษฐกิจโลกและภายใน