บึ้มหน้าสนง.ปลัดกลาโหม สรุปป่วนกรุง 5 จุดเช้านี้

บึ้มหน้าสนง.ปลัดกลาโหม สรุปป่วนกรุง 5 จุดเช้านี้

คืบหน้า! บึ้มหน้าสนง.ปลัดกลาโหม สรุปป่วนกรุง 5 จุดเช้านี้

จากกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นทั่วกรุงเทพฯ พบว่าเกิดเหตุขึ้น 4 จุด คือ รถไฟฟ้าช่องนนทรี หน้าอาคารมหานคร, บริเวณ ซอยพระราม 9 แยก 57/1 บาดเจ็บ 2 ราย, ไฟไหม้บริเวณประตูน้ำ และ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บริเวณ กองทัพไทย, อาคารบี และใกล้กกต.

ล่าสุดเกิดเหตุระเบิด ที่บริเวณหน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนศรีสถาน เขตดอนเมือง เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

เริ่มที่เหตุระเบิด บริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบจุดระเบิดเป็นสวนหย่อมหน้าอาคาร มีเศษซากต้นไม้กระจุยกระจาย มีหลุมในสวนหย่อม ระหว่างที่ทางตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าตรวจสอบเหตุนั้น ได้มีระเบิดดังขึ้นอีกครั้ง ที่จุดตรงข้ามกับจุดที่ระเบิดครั้งแรก ซึ่งเป็นสวนหย่อมเช่นกัน ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าป้ายกองทัพไทย ซึ่งเกิดระเบิดในเวลาใกล้เคียงกันกับศูนย์ราชการอีกด้วย เจ้าหน้าที่กำลังเข้าทำการกู้ระเบิดที่อยู่บริเวณน้ำพุใกล้กับทางเข้า ความเสียหายเบื้องต้น แรงระเบิดทำให้โต๊ะหินอ่อนเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

และหน้าอาคารมหานคร ใกล้บีทีเอสช่องนนทรี ทางลงประตู 3 พบเศษดินกระเด็นเกลื่อนฟุตบาท ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้ยินเสียงดัง คล้ายระเบิด 2 ครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบกระติกน้ำต้องสงสัย 2 กระติก บริเวณพุ่มไม้บริเวณบีทีเอสช่องนนทรี อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ