เร่งตามตัวชายตามภาพวงจรปิด สร้างสถานการณ์ วางวัตถุต้องสงสัยหน้าสตช.

เร่งตามตัวชายตามภาพวงจรปิด สร้างสถานการณ์ วางวัตถุต้องสงสัยหน้าสตช.

เร่งตามตัวชายตามภาพวงจรปิด สร้างสถานการณ์ วางวัตถุต้องสงสัยทิ้งใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

จากกรณีที่ มีชายลักษณะผอมสวมเสื้อเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ใส่หมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า โยนวัตถุต้องสงสัยเข้าบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1 โดยวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องน้ำผลไม้ มีไฟกระพริบสีเขียว

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ (1 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังประชุมบริหารตร. ได้พบวัตถุต้องสงสัย จึงได้มีการตรวจสอบเมื่อได้รับรายงานจึงปฎิบัติตามขั้นตอน พร้อมกับกั้นพื้นที่ประสานให้หน่วยอีโอดี เข้าตรวจสอบ จากนัั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยิงเครื่องแรงดันน้ำเพื่อทำลายวงจรระเบิด หลังจากปฎิบัติภารกิจเสร็จสิ้น เบื้องต้นพบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เป็นกระป๋องมันฝรั่งลักษณะทรงกลมแบบยาว ภายในบรรจุ ตลับลูกปืน วงจร แต่ไม่มีดินปืน เชื้อที่ทำให้เกิดการจุดระเบิดได้ หลังจากนี้จะต้องทำการรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามชายบุคคลต้องสงสัยตามภาพวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทำให้เกิดความหวาดกลัว ความตื่นกลัวกับพี่น้องประชาชน” พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุ