'อนุสรณ์' ชี้ย้ายพรรคเป็นเรื่องปรกติ เวลาจะพิสูจน์ตัดสินใจผิดหรือถูก

'อนุสรณ์' ชี้ย้ายพรรคเป็นเรื่องปรกติ เวลาจะพิสูจน์ตัดสินใจผิดหรือถูก

“อนุสรณ์” ชี้ย้ายพรรคเป็นเรื่องปรกติ เวลาจะพิสูจน์ตัดสินใจผิดหรือถูก

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.62 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีการนำคดีมาต่อรอง ว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. หรือสมาชิกพรรคการเมือง เป็นเรื่องปรกติทางการเมืองที่จะเลือกอยู่พรรคใดก็ได้ เมื่อความเชื่อเปลี่ยน ก็ตัดสินใจ ที่สำคัญเมื่อตัดสินใจแล้ว ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตทางการเมืองของตัวเอง รับผิดชอบต่อประชาชนและต้องอธิบายให้ได้ ส่วนกรณีมีการนำคดีมาต่อรองทางการเมืองหรือไม่นั้น ก่อนหน้านี้มีผลสำรวจจากหลายสำนักยืนยัน ประชาชนเชื่อว่ามีการนำคดีความมาต่อรองเพื่อดูดให้ย้ายพรรคจริง

ส่วนกรณีนี้ ส.ส. และประชาชนในพื้นที่ทราบดีว่าอะไรเป็นแรงจูงใจหลักให้ย้ายพรรค เวลาจะพิสูจน์ว่าคนที่ย้ายพรรคออกไปตัดสินใจผิดหรือถูก ที่คาดว่ารัฐบาลพรรคพลังประชารัฐจะอยู่ยาว อาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เต็มไปด้วยปัญหาทั้งมิตินโยบาย คุณสมบัติรัฐมนตรี ปัญหาข้อกฏหมาย ถือว่ามีความเสี่ยงมาก ส่วนจะมีการใช้ตำแหน่งในกรรมาธิการ หรือ ตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองมาดูดด้วยหรือไม่นั้น อีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ คนที่ย้ายพรรคออกไปจะได้รับตำแหน่งใดหรือไม่

“ยุติได้แล้ว ประเภทนักการเมืองคนไหน อยู่พรรคตรงข้ามจะเป็นคนไม่ดีไปหมด แต่พอย้ายมาอยู่พรรคเดียวกันกลายเป็นคนดีไปเสียหมด เอาเวลาไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชนดีกว่า คิดการเมืองให้น้อย คิดถึงบ้านเมืองให้มาก กว่าจะตั้งรัฐบาลได้ก็แก่งแย่งชามข้าวกันอย่างหนัก แย่งกระทรวง แย่งกรม ที่ภาพลักษณ์ติดลบหนักที่สุดคือแย่งห้องทำงานประชาชนรับไม่ได้ ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสมามากแล้ว ” นายอนุสรณ์ กล่าว