บิ๊กไอทีผนึกกำลังกระตุ้นกำลังซื้อ

บิ๊กไอทีผนึกกำลังกระตุ้นกำลังซื้อ

บราเดอร์นำทีมจัดแคมเปญพิเศษ ซื้อคอมพ์-เครื่องพิมพ์ แลกคูปองสมนาคุณ ตั้งเป้าใน 2 เดือน พร้อมกระตุ้นกำลังซื้อตลาดไอทีครึ่งปีหลัง

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ครึ่งปีหลังภาพรวมตลาดไอทีประเทศไทยมีแนวโน้มเป็นบวก จากปัจจัยที่เป็นช่วงปิดปีงบประมาณของตลาดราชการ ขณะเดียวกันรัฐบาลใหม่น่าจะมีการผลักดันนโยบายต่างๆ ออกมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับภาพรวมตลาดเครื่องพิมพ์ปีนี้มีแนวโน้มทรงตัวหรือเติบโตประมาณ 2-3% จากปัจจัยที่มีธุรกิจเกิดใหม่ทั้งเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพเกิดขึ้นจำนวนมาก และเครื่องพิมพ์ยังเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นต้องใช้งาน ด้านตลาดพีซีทรงๆ ตัว ที่ประมาณ 2 ล้านกว่าเครื่อง โดยปกติสภาพตลาดช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก

เขากล่าวว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อและสร้างความคึกคักให้ตลาดครึ่งปีหลัง ล่าสุด ร่วมมือกับค่ายคอมพ์ยักษ์ใหญ่ 4 รายประกอบด้วย เอเซอร์ เอซุส เดลล์ และเลอโนโว จัดแคมเปญพิเศษ “The Mergers” มอบบัตรสมนาคุณพิเศษเมื่อซื้อสินค้า เพียงนำใบกำกับภาษีจากการซื้อโน้ตบุ๊คหรือพีซีรุ่นใดก็ได้จากพันธมิตร พร้อมใบกำกับภาษีจากการซื้อเครื่องพิมพ์หรือสแกนเนอร์บราเดอร์ที่ร่วมรายการมาแลกรับบัตรกำนัลจากเซ็นทรัลหรือโลตัสมูลค่าสูงสุด 2.000 บาท ตั้งแต่วันวันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.2562

โดยผลิตภัณฑ์ของบราเดอร์ที่ร่วมรายการมีทั้งหมด 25 รุ่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์ราคาเริ่มต้น 1,190 บาท เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทราคาเริ่มต้น 4,190 บาท และสแกนเนอร์ราคาเริ่มต้น 3,190 บาท

กลยุทธ์ดังกล่าว มีเฉพาะในตลาดไทย และเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมมือกันของแบรนด์ไอทีรายใหญ่ 5 ราย เป้าหมายสำคัญต้องการที่จะสร้างสีสันให้กับตลาดและกระตุ้นกำลังซื้อ ตั้งเป้าไว้ว่าช่วงเวลา 2 เดือนของการจัดทำแคมเปญจะสามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดมาได้อย่างน้อย 1% หรือทำยอดได้ประมาณ 4 พันเครื่อง จากยอดขายตลาดรวมพีซีเดือนละ 2 แสนเครื่อง

“ภายกลยุทธ์คอลลาบอเรชั่นครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกสำหรับวงการไอทีที่สามารถรวบรวมแบรนด์ชั้นนำมาได้มากที่สุด เชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างกระแส เพิ่มโอกาสทางการขาย พร้อมกระตุ้นตลาดให้เติบโตได้มากขึ้นในภาพรวม”

นอกจากนี้ อีกทางหนึ่งบราเดอร์หวังสร้างแรงจูงใจ เพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภค รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยให้สามมารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมคืนกำไรให้กับลูกค้า หากครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีตามที่คาดหวังไว้ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าผนึกกำลังร่วมกับแบรนด์ต่างๆ นอกเหนือจากกลุ่มธุรกจไอทีเพื่อสร้างสีสันใหม่ๆ เบื้องต้นกับ 4 แบรนด์ข้างต้นภายในปีนี้น่าจะได้เห็นความร่วมมือระหว่างกันอีก 2-3 โครงการ

พร้อมระบุว่า ในภาพรวมปีนี้ในผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ที่บราเดอร์ประเทศไทยให้ความสำคัญยังคงเป็น ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท เลเซอร์ สแกนเนอร์ เครื่องพิมพ์ฉลาก และเครื่องพิมพ์ผ้า