'ประภัตร' พร้อมต้อนรับ 'จองชัย' มั่นใจไม่เกิดปัญหาภายในพรรค

'ประภัตร' พร้อมต้อนรับ 'จองชัย' มั่นใจไม่เกิดปัญหาภายในพรรค

“ประภัตร” พร้อมต้อนรับ “จองชัย” มั่นใจไม่เกิดปัญหาภายในพรรค ยอมรับเคยมีปัญหาช่วงเลือกตั้ง เพราะทีมงาน แต่พร้อมให้อภัย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.62 นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ 2 สิงหาคม ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว โดยการสมัครสมาชิกพรรคของบุคคลใดนั้น ต้องให้น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้พิจารณา แต่ส่วนตัวไม่มีปัญหาแม้ก่อนหน้านี้ตนกับนายจองชัย จะเป็นคู่แข่งทางการเมือง ในพื้นที่เลือกตั้ง เขต3 ของ จ.สุพรรณบุรี เพราะการแข่งขันทางการเมืองยอมรับว่าอาจมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง

“เป็นธรรมดาของการแข่งขันเลือกตั้ง ที่มีเรื่องขัดใจกันบ้าง แต่เราโตเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว สิ่งที่ให้อภัยกันได้ควรให้อภัย โดยขณะนี้แต่ละฝ่ายล้วนอายุเยอะกันแล้ว จากนี้ไปคือการทำตัวเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลัง ทำความดี อีกทั้งบ้านเมืองต้องการความปรองดองและการเดินทางร่วมกัน โดยเฉพาะการร่วมมือแก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาต่างๆ ส่วนการเลือกตั้งที่ผ่านมาซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นปัญหาขัดแย้งนั้น ผมมองว่าหากหัวไม่ส่าย หางที่หมายถึงทีมงานจะไม่กระดิก หากทีมงานไม่ยุ หรือแหย่กัน จะไม่มีเรื่องใดเกิดขึ้น” นายประภัตร กล่าว

นายจองชัย กล่าวด้วยว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับนายจองชัย แม้จะเจอกับนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะบุตรชายนายจองชัยในงานฉลองวันเกิดปีที่ 70 ที่บ้านพักส่วนตัว แต่ไม่ได้หารือกันหรือพูดคุย เพราะมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าเมื่อนายจองชัยกลับเข้าสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนาแล้วจะทำงานร่วมกันได้ โดยเฉพาะการร่วมมือแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหาภายในพรรคชาติไทยพัฒนาแน่นอน