Report & Corporate News (1 ส.ค.62)

Report & Corporate News (1 ส.ค.62)

Property Sector - MARKET WEIGHT, ORI ปฎิเสธข่าวมีแผนจะเพิ่มทุนในอัตราส่วน 1:1, SCCC ผลดำเนินงาน 2Q62 มีกำไรสุทธิลดลง 37.6%, TPAC ปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Sun Packaging Systems (FZC) ถือหุ้นในสัดส่วน 89%

Property Sector   คำแนะนำ    MARKET WEIGHT

เราประเมินกำไรสุทธิของกลุ่มอสังหาใน 2Q62 อยู่ที่ 5.1 พันลบ. (-40% yoy, -31% qoq) เนื่องจากยอดขายที่อยู่อาศัยที่ลดลง อัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง และอัตราส่วน SG&A-to-sales ที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามผลประกอบการที่อ่อนแอนั้นเป็นไปตามที่เราและตลาดคาดการณ์ไว้ เราเชื่อว่าผลประกอบการจะต่ำที่สุดใน 2Q62 และจะเริ่มฟื้นตัวใน 3Q62 คงคำแนะนำ MARKET WEOGHT หุ้น Top pick ของเราคือ LH

ORI

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  หรือ  ORI   แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปฎิเสธกระแสข่าวว่าบริษัทมีแผนจะเพิ่มทุนในอัตราส่วน 1:1   นั้นไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน บริษัทฯ ยังมีการดำเนินการตามปกติ และยังไม่มีแผนการเพิ่มทุนแต่อย่างใด (ข่าวหุ้น)

SCCC

SCCC รายงานผลดำเนินงาน 2Q62 มีกำไรสุทธิ 637 ล้านบาท ลดลง 37.6% แม้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามโครงการก่อสร้างที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในตลาดหลักภายในประเทศและการขยายตัวของธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ แต่กำไรอ่อนตัวลงเนื่องจากการปิดเตาเผาปูนซีเมนต์เพื่อบำรุงรักษาตามรอบระยะเวลาและการตั้งสำรองเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานของประเทศไทยซึ่งบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียว(ทันหุ้น)

TPAC

TPAC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ปิดดีลเข้าซื้อกิจการ Sun Packaging Systems (FZC) โดยถือหุ้นในสัดส่วน 89% ซึ่งตั้งอยู่ที่ เขตปลอดอากรระหว่างประเทศของท่าอากาศยานชาร์จาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 30 รกฎาคม 2562 จากความสำเร็จของการเข้าลงทุน ส่งผลให้บริษัทฯ กลายเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในหลายประเทศ และมีสถานะเป็นผู้นำในตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติก ทั้งในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินเดีย และ ไทย (ข่าวหุ้น)