โบรกฯ คาดหุ้นไทยส่อแววอ่อนตัว หลังเฟดไม่ส่งสัญญาณลดดบ.รอบถัดไป

โบรกฯ คาดหุ้นไทยส่อแววอ่อนตัว หลังเฟดไม่ส่งสัญญาณลดดบ.รอบถัดไป

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะอ่อนตัวทดสอบ 1,700 – 1,705 จุด เหตุเฟดไม่ส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยอีกในช่วงถัดไป กดดันทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติ หลังเงินดอลลาร์แข็งค่าและดัชนี VIX index พุ่งขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลางถึงลบ โดยคาดว่าดัชนี SET จะอ่อนตัวทดสอบ 1,700 – 1,705 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ โดยแม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะมีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็น 2-2.25% และยุติการปรับลดงบดุลเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจและกระตุ้นเงินเฟ้อ แต่ไม่ส่งสัญญาณการลดดอกเบี้ยอีกในช่วงถัดไป ส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและดัชนี VIX index พุ่งขึ้นสู่ 16.12 จุด ซึ่งเป็นลบต่อทิศทางฟันด์โฟลว์ต่างชาติ  นอกจากนี้การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่ไม่มีความคืบหน้าส่งผลให้ภาวะเทรดวอร์ยังคงกดดันต่อภาวะเศรษฐกิจโลกต่อไป โดยทั้ง 2 ฝ่ายจะกลับมาเจรจากันอีกครั้งในเดือนก.ย.ที่สหรัฐ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวจากแรงซื้อหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน เช่น งบ 2Q19 เติบโตขึ้น รวมถึงหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น ( EA, BGRIM, GPSC, CKP, TU, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM) และหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)