'เพื่อไทย' ปรับโครงสร้างตั้งคกก.ยุทธศาสตร์ 6 ด้าน

'เพื่อไทย' ปรับโครงสร้างตั้งคกก.ยุทธศาสตร์ 6 ด้าน

“เพื่อไทย” ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 6 ด้าน ขับเคลื่อนงานเพื่อประชาชนแม้เป็นฝ่ายค้าน ผุดโครงการ “คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อไทยสัญจร” ประเดิม 5 จังหวัดอีสาน รับฟังปัญหาภัยแล้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยโฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส แถลงข่าวภายหลังการ ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธาน

โดยนายตรีรัตน์ ระบุว่า มีการประชุมพรรคเพื่อปรับโครงสร้างพรรคไปสู่เพื่อไทยยุคใหม่ ยืนยันว่าจะทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่แม้ว่าจะอยู่ฝ่ายค้าน ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรครบทุกกลุ่มวัยทำให้การทำงานจะมุ่งไปสู่ข้างหน้า พร้อมขับเคลื่อนงานทั้งในสภาฯและนอกสภาฯ โดยบูรณาการควบคู่กันไปซึ่งมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ขณะเดียวกันเตรียมที่จะเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน ตามสโลแกน “ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ” และจะนำปัญหาที่ประชาชนสะท้อนมาไปให้ ส.ส. ตั้งกระทู้อภิปรายในสภาฯ

ด้านนายอนุสรณ์ เปิดเผยว่าในที่ประชุมได้มีการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านต่างๆ ขึ้นทั้งหมด 6 ด้าน ประกอบด้าน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านการตรวจสอบกระบวนการยุติธรรมและอำนาจรัฐ ซึ่งมี นายชัยเกษม นิติสิริ เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านนโยบายและเเผนงาน มีนายโภคิน พลกุลเป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านการพัฒนาพรรค มีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ด้านติดตามการทำงานของรัฐบาล มีนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านเศรษฐกิจ มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ด้านท้องถิ่นเพื่อการจัดทำนโยบายท้องถิ่น วิทยา บุรณศิริ เป็นประธาน

ทั้งนี้ ได้เตรียมกำหนดการลงพื้นที่โดยใช้ชื่อว่า “คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อไทยสัญจร” โดยวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2562 จะเดินทางไปจังหวัดในภาคอีสานเพื่อรับฟังปัญหาวิกฤตภัยแล้งได้แก่ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ กาฬสินธุ์ ศรีสะเกษ เป็นต้น ทั้งนี้ยืนยันว่าลงพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษไม่เกี่ยวข้องกันกับกรณีที่อดีตส.ส.ศรีสะเกษ พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ย้ายพรรคไปร่วมกับพลังประชารัฐ