สรุปแล้ว! 'คลิปเพื่อนโชค' ไม่ผิดวินัย ก.ต.ศาล มีมติให้ตักเตือนแทน

สรุปแล้ว! 'คลิปเพื่อนโชค' ไม่ผิดวินัย ก.ต.ศาล มีมติให้ตักเตือนแทน

"เลขาธิการศาลยุติธรรม" เผย ผลประชุมพิจารณาข้อเท็จจริงปมคลิปเพื่อนโชค อนุ ก.ต.ศาล สรุปผลไม่ผิดวินัย ที่ประชุม ก.ต.เห็นชอบสั่งตักเตือนไป

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.62 นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ ที่ประชุม ก.ต. ครั้งที่ 10/2562 ได้มีการพิจารณารายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตุลาการ กรณีของ "นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ" อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชนใช้ถ้อยคำโต้ตอบ ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจ (ด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช) โดยที่ประชุม ก.ต. ได้พิจารณาความเห็นของอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.) 21 คน (ชั้นศาลชั้นต้น ชั้นอุทธรณ์ ชั้นฎีกา) ที่ได้ส่งมายัง ก.ต.ชุดใหญ่ว่าการกระทำของนายไกรรัตน์ ไม่เป็นความผิดวินัย ซึ่ง ก.ต.ชุดใหญ่ พิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบ ที่ประชุม ก.ต.จึงมีมติว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิดวินัย แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เห็นควรให้มีหนังสือว่ากล่าวตักเตือน "นายไกรรัตน์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค.62 ที่ผ่านมา มีคลิปเผยแพร่เพื่อนโชค ที่นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ระบุว่าเป็นเพื่อนกับ ผกก.โชค (พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์” ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่) ขณะถูกเรียกดูใบขับขี่ บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และมีลักษณะการปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ