'สมศักดิ์' ไม่หนักใจถูกโยงธรรมกาย

'สมศักดิ์' ไม่หนักใจถูกโยงธรรมกาย

“สมศักดิ์” แจงเร่งรัดการสอบคดีคลองจั่น ไม่มีแผนเข้าจับกุม เผยไม่หนักใจถูกโยงธรรมกาย เรื่องเข้ามาชนพอดี ออกตัวเป็นคนใจบุญ ชอบใจได้ออกข่าวทุกวัน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรงงยุติธรรม กล่าวถึงการเร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ติดตามความคืบหน้าการสอบสวนคดีฉ้อโกงประชาชน ยักยอกทรัพย์ และฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งมีพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับว่า ได้สั่งการให้ดีเอสไอไปเร่งรัดการสอบสวน เพราะคดีดังกล่าวมีผู้เสียหาย และมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ในส่วนของการสอบสวนตนในฐานะรัฐมนตรีไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือแทรกแซงสั่งการใดๆ ได้ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของดีเอสไอ

เมื่อถามว่าจะสื่อสารไปยังกลุ่มลูกศิษย์ให้นำพระธัมมชโยเข้ามอบตัวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของดีเอสไอ ตนไม่ขอพูดอะไร และไม่ขอลงลึกในรายละเอียด เมื่อถามย้ำว่าหนักใจหรือไม่ที่ถูกดึงไปเกี่ยวโยงกับคดีของวัดพระธรรมกาย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของคนใจบุญ เขาจะออกข่าวให้ทุกวันก็ยิ่งดีใหญ่ เราคนทำบุญ ออกข่าวให้ทุกวันก็ชอบมาก ทั้งนี้ การมอบนโยบายให้ดีเอสไอเร่งรัดติดตามคดีไม่ใช่การวางแผนให้เข้าจับกุม ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า คดีวัดพระธรรมกายกลับมาเป็นข่าวหลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่งรมว.ยุติธรรมนั้น มองว่า เรื่องเข้ามาชนพอดีต่างหาก อย่าคิดว่าตั้งใจจะมาทำอะไร ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีจุดมุ่งหมายอื่นนอกเหนือไปจากการติดตามคดี