ตร.จับ 'ช่างรับเหมา' เฉือนคอเพื่อนสนิทเกือบตาย เมายางานแต่ง

ตร.จับ 'ช่างรับเหมา' เฉือนคอเพื่อนสนิทเกือบตาย เมายางานแต่ง

กองปราบจับ "ช่างรับเหมา" เฉือนคอเพื่อนสนิทเกือบตาย ร่วมงานแต่งเมายาหลอนลงมือ ก่อนหนีคดีแรมปี

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป. พ.ต.ต.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมตัวนายพิเชษฐ อายุ 43 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ จ.167/2559 ลงวันที่ 9 กันยายน 2559 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ริมถนนเพชรเกษม หน้าโรงพยาบาลหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2559 เวลา 21.30 น. ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำครัวปาดคอและแทง นายวิชยะ อายุ 38 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเย็บแผลที่บริเวณลำคอ จำนวน 17 เข็ม และที่มืออีก 15 เข็ม เหตุเกิดภายในงานแต่งงานหน้าบ้านเลขที่ 48 หมู่ 4 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาและผู้บาดเจ็บ เป็นเพื่อนสนิทที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันมาตั้งแต่เด็ก โดยเมื่อประมาณปี พ.ศ.2555 ทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันทำให้ไม่ลงรอยกันเรื่อยมา ต่อมาในวันเกิดเหตุทั้งสองได้มาพบเจอกันในงานแต่งและนั่งดื่มสุราโต๊ะเดียวกัน ระหว่างนั้นผู้ต้องหาก็ลุกจากโต๊ะเข้าโรงครัวไปเสพยาจนมีอาการประสาทหลอนนั่งเหม่อลอยก่อนหยิบมีดทำครัวยาว 6 เซนติเมตร ปาดคอผู้เสียหายจากด้านหลัง 2 ครั้ง จนล้มลงนอนกับพื้น แล้วแทงซ้ำเข้าที่คอของจนมีดหักปักค้างอยู่ที่คอ

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ภายในชุมชนวัดหนองแจง จ.เพชรบุรี ประกอบอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป