จับ2ผตห.หลอกหักค่าหัวคิว อ้างพาทำงานเมืองนอก แต่สุดท้ายหนีหาย

จับ2ผตห.หลอกหักค่าหัวคิว อ้างพาทำงานเมืองนอก แต่สุดท้ายหนีหาย

ปคม.จับผัวเมีย 2 ผู้ต้องหาหลอกหักค่าหัวคิว อ้างพาไปทำงานเมืองนอกรายได้ดี สุดท้ายหนีหาย เผยรับสารภาพทั้งคู่

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรัฏฐ์ จึงภัทรนิษฐ์ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.นิติชัย ไพศาลพิยะนุกูล สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมตัวสองสามีภรรยา นายสมคิด จันทสุบรรณ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 509/2557 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2557 และ นางสาวสุกัญญา ขันทองคำ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญา ที่ 508/2557 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2557 ในความผิดฐาน “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง และร่วมกันฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ริเวณโรงพยาบาลจังหวัดตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากล่าวเมื่อช่วงเดือน ก.พ. – ส.ค. 2556 ผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเคยไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์มาก่อน ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและใกล้เคียง ที่มีความสนในจะไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทางผู้ต้องหาอ้างว่าจะจัดหางานร้านอาหาร ได้ค่าตอบแทนสูง เดือนละ 75,000 บาท แต่ผู้ที่จะไปทำงานนั้นจะต้องจ่ายค่ามัดจำ รายละ 100,000 บาท โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินและจ่ายเงินสดให้กว่า 10 ราย ซึ่งผู้ที่จ่ายเงินแล้วไม่มีใครได้ไปทำงานตามที่ตกลงไว้แต่อย่างใด จึงรวมตัวกันไปแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่ ปคม. เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะแต่ล่ะรายเป็นผู้มีรายได้ต่ำ ต้องไปกู้เงินนอกระบบมา
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนสามารถออกหมายจับ แต่ทางผู้ต้องหาทั้งสองรู้ตัว จึงหลบหนีย้ายภูมิลำเนาออกจากพื้นที่จ.อุดรธานี แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ปคม.ก็สามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ