แม่ค้าออนไลน์ จุดไฟเผาตัวเอง เสียชีวิตแล้ว

แม่ค้าออนไลน์ จุดไฟเผาตัวเอง เสียชีวิตแล้ว

แม่ค้าออนไลน์ จุดไฟเผาตัวเอง เสียชีวิตแล้ว

จากกรณีวานนี้สาวป่วยซึมเศร้าจุดไฟเผาตัวหนีปัญหาครอบครัว หลังการใช้ชีวิตคู่ล้มเหลว ก่อนซื้อน้ำมันมาลาดตัวจุดไฟเผาพรึบลุกท่วมล้มทั้งยืน ขณะเพื่อนบ้านข้างเคียงได้ยินเสียงเร่งคว้าถังน้ำมาช่วยดับ ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาล พบร่างกายถูกเพลิงเผาไหม้ไปแล้วถึงกว่าร้อยละ 60 อาการสาหัส

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.62 เวลา 07.40 น. ได้เกิดเหตุระทึกกลางเมืองแปดริ้ว ที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 152/5 ถ.วรรณยิ่ง ซ.3 (ซอยสุจิน) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเกิดเหตุมีหญิงสาวสวยหน้าตาดี รายหนึ่งใช้น้ำมันเบนซินเทลาดตัวก่อนจุดไฟเผาตนเอง จนเปลวเพลิงลุกท่วมร่างกายล้มลงทั้งยืน หลังเกิดเหตุได้มีเพื่อนบ้านข้างเคียงนำถังตักน้ำมาช่วยกันสาดดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้ ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.พัชราภรณ์ คูประเสริฐ อายุ 32 ปี ถูกหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร สภาพตามร่างกายถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ไปแล้วมากถึงกว่าร้อยละ 60

สอบถาม นายเธียรธวัช ไพรอนันต์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/6 เพื่อบ้านหลังติดกันเล่าว่า ขณะอยู่บนชั้นสองของตัวบ้าน ได้ยินเสียงดังพรึบของเปลวไฟคล้ายกับมีอะไรระเบิดดังขึ้น จึงได้หันไปดูเห็นเปลวเพลิงลุกไหม้ท่วมอยู่ภายในซอยทางเดินข้างบ้านของเพื่อนบ้าน ครั้งแรกมองไม่เห็นตัวคนจึงไม่รู้ว่าไฟนั้นกำลังลุกไหม้อะไร ก่อนที่จะรีบคว้าถังตักน้ำไปดับไฟประมาณ 3-4 นาที จนพบว่ามีคนจุดไฟเผาตัวเอง

ด้านนางสมใจ เจริญสุข อายุ 44 ปี เพื่อนบ้านอีกรายอยู่ด้านฝั่งตรงข้ามเล่าว่า ปกติน้องมิ้นท์ สาวที่ก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเองนั้นเป็นคนหน้าตาดี เป็นสาวร่าเริง มีอาชีพค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ และสินค้าแบรนด์เนม โดยมีร้านของตัวเองที่บริเวณ ถ.สวนสมเด็จฯ ปากทางเข้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา และมีบ้านที่ไปสร้างใหม่เป็นของตนเองภายในซอยวัดสำปะทวน โดยมีสามีแล้วและมีบุตรชายวัย 4 ขวบ 1 คน แต่หลังจากเลิกราจากสามีไปแล้ว น้องมินท์ มีอาการที่ผิดปกติไป กลายเป็นคนที่เหม่อลอยซึมเศร้า ไม่ค่อยพูดจากับผู้คน โดยปกติแล้วเขาจะอยู่ที่บ้านเขาที่บริเวณปากซอยวัดสำปะทวน และหากมีเหตุทะเลาะกันกับสามี หรือนางบัณพร คูประเสริฐ อายุ 51 ปี ผู้เป็นมารดา ก็จะหนีมานอนกับทางผู้เป็นยาย ยังที่บ้านหลังนี้ที่เกิดเหตุ จึงเชื่อว่าน้องมินท์ คงเครียดกับปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น จากคนที่เคยมีอะไรอย่างครบถ้วนแล้วเริ่มจะหมดไป จึงทำให้คิดมากและป่วยซึมเศร้ากลายเป็นคนละคนกัน

นายบุญธรรม จันทวงค์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/4 เพื่อนบ้านอีกรายเล่าว่า น้องมิ้นท์เป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดี และเป็นคนขยันทำมาหากิน ค้าขายเก่งจนเริ่มมีฐานะ แต่หลังจากมีปัญหาครอบครัวได้ประมาณเกือบ 1 ปี ได้เริ่มเห็นว่า น้องมิ้นท์ กลายเป็นคนซึมเศร้า เหม่อลอย และมีความพยายามที่จะคิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้วโดยล่าสุดเมื่อคืนวานได้มีคนไปพบเห็นน้องมิ้นท์ ขึ้นไปยืนอยู่ที่บนเมรุวัดแหลมใต้ ที่อยู่ใกล้เคียง และพยายามที่จะเข้าไปเผาตัวเองภายในเมรุ แต่มีชาวบ้านไปพบเห็นก่อนจึงได้ช่วยนำพากลับมาส่งยังที่บ้าน โดยที่ผ่านมามีผู้พบเห็นน้องมิ้นท์ พยายามที่จะไปเผาตัวเองบนเมรุถึงสองครั้งแล้ว ก่อนที่จะมาก่อเหตุจุดไฟเผาตัวเองยังที่บ้านหลังนี้

ขณะที่นางเฉลียว คูประเสริฐ อายุ 89 ปี ผู้เป็นยายเล่าว่า หลานสาวได้มาขออาศัยหลับนอนยังที่บ้านได้สองวันแล้ว ไม่รู้ว่าไปทะเลาะกับใครมา เนื่องจากเวลามีปัญหาทะเลาะกับใคร ซึ่งเป็นคนในครอบครัว น้องมิ้นท์มักจะหลบมาขอนอนด้วยยังที่บ้านหลังนี้ โดยวันแรกที่มาขอนอนด้วย มีคนไปพบยืนอยู่ที่เมรุเผาศพวันแหลมใต้ในตอนกลางคืน คนในบ้านก็บอกว่าให้ช่วยกันคอยระวังไว้เพราะเกรงว่าหลานสาวจะคิดสั้น พอมารุ่งเช้าวันนี้ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าตรู่ พอกลับเข้ามาจอดรถก็ถือแกลลอนน้ำมันขนาด 5 ลิตรหายเข้าไปทางหลังบ้าน ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ล่าสุดวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัว น.ส.พัชราภรณ์ หรือ น้องมีน ออกจากโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อส่งต่อมารักษาตัวยังโรงพยาบาลชลบุรี เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสาหัส โดยสภาพตามร่างกายถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ไปแล้วมากถึงกว่าร้อยละ 90 กระทั่งเวลา 04.00 น.ของวันนี้ น.ส.พัชราภรณ์ ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว