โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบ 1,700จุด ก่อนสลับรีบาวด์

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบ 1,700จุด ก่อนสลับรีบาวด์

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้(31ก.ค.) ปรับตัวลงทดสอบ1,700 จุด ก่อนจะสลับรีบาวด์ เหตุแม้ตลาดยังคงได้ปัจจัยบวกจากคาดเฟดลดดอกเบี้ยในการประชุม 30–31ก.ค. หนุนเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้า- ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น แต่กังวลสงครามการค้าสหรัฐกับจีนที่อาจไม่คืบ

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (31 ก.ค.) อ่อนตัวทดสอบ 1,700 จุด ก่อนจะสลับรีบาวด์ แม้ภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุนจากคาดการณ์ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในการประชุม 30 – 31 ก.ค. ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทาง Fund Flow และราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้น


อย่างไรก็ตามความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่อาจไม่มีความคืบหน้าหลังปธน.ทรัมป์กล่าวโจมตีจีนว่าพยายามถ่วงเวลาเพื่อรอผลการเลือกตั้งปธน.สหรัฐในปีหน้า รวมทั้งจีนไม่ได้ซื้อสินค้าเกษตรตามที่สัญญาไว้ซึ่งเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีฯ


นอกจากนี้ธปท.เตรียมประกาศเกณฑ์คุมภาระหนี้ต่อรายได้ช่วงปลายปีนี้เพื่อสกัดหนี้ครัวเรือนที่เร่งตัวขึ้นจะเป็นลบต่อ sentiment การลงทุนในกลุ่ม แบงก์และกลุ่มการเงิน ด้วยเช่นกัน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน เลือกลงทุนกลุ่มที่คาดว่างบ ไตรมาส2/2562 จะเติบโตขึ้น ( EA, BGRIM, GPSC, CKP, TU, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM),หุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)