แบ่งงานรองนายกฯแล้ว ประวิตรคุมมท. สมคิดคุมคลัง-พลังงาน

แบ่งงานรองนายกฯแล้ว ประวิตรคุมมท. สมคิดคุมคลัง-พลังงาน

”ประยุทธ์” แบ่งงานรองนายกฯแล้ว ประวิตรคุมมท. สมคิดคุมคลัง-พลังงาน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (30 ก.ค.) มีมติรับทราบการแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายและให้อำนาจในการกำกับดูแลแทนนายกรัฐมนตรี โดยมีกระทรวงต่างๆที่รองนายกรัฐมนตรีแต่ละคนกำกับดูแลกระทรวงต่างๆดังนี้ ได้แก่

1.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 4 กระทรวงได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงแรงงาน


2.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 5 กระทรวงได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา การวิจัย และนวัตกรรม และกระทรวงการต่างประเทศ นอกจากนี้ยังกำกับดูแลสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) อสมท. สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง เป็นต้น


3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงยุติธรรม ยกเว้นกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงศึกษาธิการ


4..จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแล 3 กระทรวง ได้แก่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


และ 5.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีได้รับมอบหมายให้กำกับดูแล 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณะสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา