กัลฟ์ เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม คาดจบดีลภายใน Q4/62

กัลฟ์ เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม คาดจบดีลภายใน Q4/62

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์" แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้นกับ TTCIZ เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 ในประเทศเวียดนาม จาก 49% เป็น 90% คาดโอนหุ้นใน Q4/62

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 Gulf International Holding Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้นกับ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint Stock Company (TTCIZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้ Thanh Thanh Cong Group (TTC Group) เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน TTC Green Energy Investment Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 (โครงการ TTCIZ-01) ในประเทศเวียดนาม จากร้อยละ 49 เป็นร้อยละ 90 คาดโอนหุ้นใน Q4/62
  โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถดำเนินการโอนหุ้นได้ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2562 หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ รายการดังกล่าวเกิดจากการเจรจาครั้งใหม่ระหว่างผู้ถือหุ้นภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ศึกษาเพิ่มเติมและพิจารณาแล้วเห็นว่าโครงการดังกล่าวมีผลตอบแทนที่ดี และเป็นโครงการที่มีศักยภาพที่จะรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศเวียดนามในอนาคต
  ขณะที่โครงการ TTCIZ-01 ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม Thanh Thanh Cong ที่อาเภอ Trang Bang จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งประมาณ 68.8 เมกะวัตต์ และได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยมีความพร้อมจ่ายไฟฟ้าสูงประมาณร้อยละ 98 ถึง ร้อยละ 100 ของกำลังการผลิตติดตั้ง สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและจาหน่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบตามปริมาณที่ผลิตได้ทั้งหมด