หมายเรียก! 'หม่อมกำมะลอ' อ้างเป็นลูกผบ.ทบ. ปลอมเฟซบุ๊กตุ๋นเหยื่อ 1.5 แสน

หมายเรียก! 'หม่อมกำมะลอ' อ้างเป็นลูกผบ.ทบ. ปลอมเฟซบุ๊กตุ๋นเหยื่อ 1.5 แสน

"จิน เดอะว๊อยซ์" ตามเร่งคดี "หม่อมกำมะลอ" อ้างเป็นลูกสาวผบ.ทบ. ปลอมเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นเหยื่อ 1.5 แสน ได้เงินคืนมาแค่หมื่นเดียว ขณะที่ตร.หมายเรียกแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว

กรณีเพจดังโพสต์เรื่องราวที่กลุ่มผู้เสียหายถูก​สาวมิจฉาชีพ สวมรอยใช้รูปภาพสาวสวยเป็นโปรไฟล์เฟซบุ๊ก อ้างตัวเป็นลูกสาวของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พูดคุยหลอกลวงให้เหยื่อตายใจ ก่อนชักชวนเข้าไลน์กลุ่มครอบครัว กระทั่งจับผิดได้ว่าคนร้ายปลอมตัวตนมาหลอกเอาเงิน

ล่าสุด ที่สน.วังทองหลาง เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 30 กรกฎาคม นายจินดา​ วิริยะแสงจันทร์​ หรือจิน​ เดอะว๊อยส์​ หนึ่งในผู้เสียหาย เข้าพบ พ.ต.อ.วรพงษ์ ภวเวส ผกก.สน.วังทองหลางพร้อม พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รอง ผกก.(สอบสวน) เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียก น.ส.วนิดา หรือเฟีย ผู้ต้องหาในความผิดฐานฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นายจินดา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ทักแชตเฟซบุ๊กมาหาตน หลังจากที่ได้เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยระบุว่าตนเองได้เลิกแผนที่จะแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่เป็นนักกีฬาทีมชาติรายหนึ่ง ซึ่งคนร้ายเคยลงรูปภาพการ์ดเชิญเข้าร่วมงานไว้บนหน้าเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยตนได้ไปตรวจสอบเฟซบุ๊กของนักกีฬาทราบได้ว่าเป็นตัวจริง เห็นว่าพูดคุยโต้ตอบกันกับผู้ต้องหา อีกทั้งเมื่อนำภาพบนเฟซบุ๊กผู้ต้องหาไปค้นดูตามเว็บไซต์ต่างๆ ก็ไม่พบ จึงเชื่อว่าเป็นตัวจริงเช่นกัน จากนั้นก็ได้พูดคุยกันเรื่อยมา

นายจินดา กล่าวต่อว่า จนกระทั่งเดือนมิถุนายน ผู้ต้องหาบอกให้ตนซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ราคา 445 บาทหน่อย ตนมองว่าน่าจะเป็นการลองใจจึงสั่งซื้อไปให้ โดยระหว่างที่พูดคุยกัน ตนพยายามขอวีดิโอคอล เเต่สาวรายนี้ไม่ยอม ก่อนดึงตนเข้าไลน์กลุ่มครอบครัว และผู้ต้องหาได้บอกว่าเป็นลูกสาว ผบ.ทบ. มียศเป็นหม่อม ผู้ต้องหายังอ้างว่า แม่จะเอาบ้านเข้าจำนอง แต่ขาดเงินอีก 6 หมื่นบาท และขอเงินค่าเทอมอีก 20,550 บาท ตนก็โอนให้เบ็ดเสร็จในช่วงระยะเวลาที่คุยกัน 1 เดือน ตนโอนเงินให้ผู้หญิงคนนี้ไปเเล้วกว่า 150,000 บาท

"ผมเริ่มผิดสังเกต หลังจากได้สอบถามกับพนักงานที่ส่งของให้บ้านผู้ต้องหาเนื่องจากมักจะสั่งซื้อของไปส่งเป็นประจำว่า บุคคลที่มารับของเป็นอย่างไร ก่อนจะทราบว่าเป็นคนผิวคล้ำรูปร่างท้วม จนความจริงปรากฎเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ผมจึงพยายามขอเงินคืน แต่หญิงรายนี้ก็โอนเงินให้คืนเพียง10,000บาท ทั้งที่ตกลงว่าจะคืน 130,000 บาท ผมจึงตัดสินใจเข้าเเจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกิดจากความสะเพร่าของตัวเองด้วยเช่นกัน" นายจินดาระบุ

ด้านพ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานเป็นเลขบัญชีธนาคาร 4 เล่มของคนร้าย พร้อมตรวจสอบทั้งอีเมล์ ไลน์ และเฟซบุ๊กที่ใช้ติดต่อกับคนร้าย โดยได้ออกหมายเรียกครั้งแรกไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะผู้เสียหายไม่เคยพบหน้าคนร้ายมาก่อน จึงไม่สามารถยืนยันตัวตนบุคคลได้ชัดเจน