ปชป.ย้ำรับฟัง จริงใจ แก้ปัญหาทันทีเพื่อประชาชนเต็มที่

ปชป.ย้ำรับฟัง จริงใจ แก้ปัญหาทันทีเพื่อประชาชนเต็มที่

โฆษก ปชป. เผยรัฐมนตรีของพรรครับฟัง จริงใจ แก้ปัญหาทันที เดินหน้าเพื่อประชาชนเต็มที่ 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการทำงานหลังจากที่มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาของรัฐบาล (29 กรกฎาคม 2562) ว่า

ถือว่าการแถลงนโยบายของรัฐบาลเป็นขั้นตอนหนึ่งที่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ เมื่อมีการสะท้อนมุมมองผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน และส่วนหนึ่งก็สะท้อนมาจากประชาชน รัฐบาลจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อนำมาประกอบการทำงานเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติมากที่สุด ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ภาระหน้าที่ตามกระทรวงที่รับผิดชอบรัฐมนตรีทุกคนรับฟังและได้เก็บข้อมูลเสียงสะท้อนต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อนำมาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนด้วยความจริงใจและปฏิบัติทันที ความจริงที่อยากจะบอกพี่น้องประชาชนคือ


เบื้องหลังขณะที่มีการอภิปรายกันนั้น รัฐมนตรีของพรรคได้มีการเรียกประชุมเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับประชาชนในทันที เช่นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้เรียกประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนมังคุดในทันที เพราะขณะนี้เกิดความเดือดร้อนในเรื่องราคาที่ตกต่ำ รวมถึงปัญหายาง ปาล์มและมะพร้าวอยู่ที่ห้องวิปของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้สั่งการแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสานโดยทันที นี้คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า เราได้ทำทันทีด้วยความตั้งใจ โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคได้เข้ามามีส่วนช่วยในทุกด้านเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน 


เมื่อถามถึงเรื่องฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ สิ่งไหนที่เป็นการตรวจสอบตามที่กฎหมายกำหนดก็สามารถทำได้แต่ต้องตรงไปตรงมา ส่วนห้วงเวลาไหนเหมาะสมเป็นเรื่องของฝ่ายค้านไม่สามารถตอบแทนได้ รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีความกังวล หากเห็นการทำงานที่ผ่านมาจะเห็นว่าขณะนี้รัฐมนตรีของพรรคฯ เดินหน้าแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ วาระสำคัญเวลานี้อยากให้ทุกภาคส่วนมุ่งเน้นไปยังการแก้ปัญหาให้ประชาชนเป็นที่ตั้งโดยเฉพาะเรื่องปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ ถ้าการตรวจสอบรัฐบาลแล้วเกิดประโยชน์กับประชาชนก็เป็นเรื่องที่ดีแต่ถ้าการตรวจสอบรัฐบาลเพื่อให้เกิดประโยชน์ในทางการเมืองของฝ่ายค้าน ก็เป็นเรื่องที่ฝ่ายค้านต้องตอบคำถามกับพี่น้องประชาชนเอง