รองโฆษกตร. กำชับเร่งจับแก๊งแว้นป่วนหน้าวัดพระแก้ว

รองโฆษกตร. กำชับเร่งจับแก๊งแว้นป่วนหน้าวัดพระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวเด็กแว้นทำการขับขี่ลักษณะเสียงดัง ผาดโผน บริเวณถนนข้างวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

ในพื้นที่ สน. ชนะสงคราม ว่า ขอเรียนว่าจากกรณีดังกล่าวนั้นได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีจำนวนประมาณ 2-3 ราย โดยจะเร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของเพจที่โพสข้อมูลลงในโลกโซเชียลนั้นเจ้าหน้าที่เองก็จะประสานงานติดต่อเพื่อมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนต่อไปอีกทั้งขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่มีความคึกคะนอง ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมืองนอกจากตัวผู้ขับขี่เองจะถูกดำเนินคดีแล้วในส่วนของผู้ปกครอง ผู้ดูแล หรือที่เกี่ยวข้องของผู้กระทำผิดก็จะมีมาตรการตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย จึงอยากให้ช่วยกัน อบรม ดูแลบุตรหลานให้ดี

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่นตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการกำชับสั่งการให้ทุกกองบัญชาการในสังกัด มีมาตรการในการออกกวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาโดยตลอด ซึ่ง ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปกำกับและดูแลที่ผ่านมาในห้วง 1 เดือนมีผลการปฏิบัติทำให้การกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมีอัตราลดลงไปแล้วกว่า 80%อีกครั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับสั่งการให้ ผบช.น. และ ผบก.น.1 จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนสอบสวนและเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุในคดีนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้เร็ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างทั้งนี้หากประชาชนมีข้อมูล หรือ เบาะแส สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชม.