ย้ำคดีกรุงไทย 'อุตตม' ไม่ผิด ตอก 'โอ๊ค' เอาเวลาไปแก้ต่างคดีในศาล

ย้ำคดีกรุงไทย 'อุตตม' ไม่ผิด ตอก 'โอ๊ค' เอาเวลาไปแก้ต่างคดีในศาล

"ธนกร" ย้ำคดีกรุงไทย "อุตตม" ไม่ผิด ตอก"โอ๊ค" เอาเวลาไปแก้ต่างคดีในศาลดีกว่า ชี้ท้าสาบานไม่ใช่เครื่องชี้วัดถูกผิด ตะเพิดพิสูจ์ตัวกับกระบวนการยุติธรรม

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊คท้าทายนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สาบานวัดพระแก้วพิสูจน์คดีเงินกู้ธนาคารกรุงไทยว่า เรื่องดังกล่าวผ่านกระบวนการยุติธรรมมาหมดแล้วว่านายอุตตมไม่ได้กระทำผิด และนายอุตตมได้ชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาไปแล้วอย่างชัดเจนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ สังคมก็รับทราบ

จึงไม่จำเป็นต้องไปสาบานวัดพระแก้ว เพราะการสาบานไม่ใช่การพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ความจริงต้องพิสูจน์ด้วยเหตุและผลมากกว่า นายพานท้องแท้สามารถพิสูจน์ตัวในศาล กระบวนการยุติธรรมจะให้ความยุติธรรมกับนายพานทองแท้ ถ้าไม่ผิดคือไม่ผิด อย่าไปเที่ยวสาบานต่อหน้าวัดพระแก้วเลย เดี๋ยวจะยิ่งแย่ไปกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาใครที่ทำร้ายหรือคิดร้ายกับประเทศล้วนมีจุดจบที่ไม่ดีทั้งนั้น นายพานทองแท้น่าจะทราบดี

นายธนกร กล่าวอีกว่า ขณะนี้การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาเสร็จสิ้นแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะเอาเวลาไปขับเคลื่อนงาน เพราะพี่น้องประชาชนมีความคาดหวังว่ารัฐบาลจะขับเคลื่อนนโยบายเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และทุกนโยบายที่รัฐบาลแถลงนั้นจะเร่งดำเนินการทันที เพราะพี่น้องประชาชนรออยู่ ตนเชื่อว่าเมื่อรัฐบาลขับเคลื่อนนโยบายได้เต็มที่ เศรษฐกิจฐานรากของประเทศจะดีขึ้น ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้น และประเทศจะเดินไปในทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง