'ทอนเงินผิด-คิดเงินเกิน' เรื่องของ 'น้าหมู' ไม่ใช่กรณีแรก?

'ทอนเงินผิด-คิดเงินเกิน' เรื่องของ 'น้าหมู' ไม่ใช่กรณีแรก?

กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ เมื่อนักร้องเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน อย่าง "น้าหมู" พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ" ออกโรงเตือนภัยว่า ร้านสะดวกซื้อชื่อดังอยู่ในปั๊มใหญ่

กรณีพนักงานร้านคิดเงินเกินกว่าของที่หยิบมาจ่ายเงิน แต่พอทักทวงกลับไม่แก้ไขให้ถูกต้องเป็นครั้งที่ 2 เหมือนจงใจจะทำผิด

จนทำให้ "น้าหมู" โพสต์เฟซบุ๊คเรียกร้องความถูกต้อง และร้องเรียนไปยัง "สำนักงานใหญ่" ผลปรากฎว่า ทั้งพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้าน ต้อง "ตกงาน" ทันที

\'ทอนเงินผิด-คิดเงินเกิน\' เรื่องของ \'น้าหมู\' ไม่ใช่กรณีแรก?

"บริษัท ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน พบว่าพนักงานที่คิดเงินค่าสินค้าผิดนั้นเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ เพิ่งเข้ามาทำงานจึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น บริษัทได้ดำเนินการให้พนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าว พ้นสภาพความเป็นพนักงานแล้ว
บริษัทขอน้อมรับผิด พร้อมทั้งขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ และถือโอกาสนี้เน้นย้ำไปยังทุกร้านสาขาให้พนักงานปฎิบัติงานอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก"

แต่กรณีของ "น้าหมู พงษ์เทพ" ไม่ใช่กรณีแรก หากไปดูกระทู้ในเว็บพันธ์ทิพย์ก็มีเรื่องราวทำนองนี้ แต่ถ้าพูดถึงร้านสะดวกซื้อแบรนด์ดังนี้แล้ว ประเด็นลักษณะแบบนี้ไม่ใช่กรณีแรก

\'ทอนเงินผิด-คิดเงินเกิน\' เรื่องของ \'น้าหมู\' ไม่ใช่กรณีแรก?

ย้อนไปเมื่อกันยายนปีที่แล้ว (2561) กลายเป็นข่าวใหญ่ จากคลิปพนักงานร้าน รับธบัตรฉบับละ 1,000 บาท จากลูกค้าหญิงสูงวัย และนำธนบัตรใส่ไว้บริเวณใต้ลิ้นชักที่เก็บเงิน จากนั้นหยิบเงินทอนให้ลูกค้า โดยอ้างว่าลูกค้าชำระเงินด้วยธนบัตรฉบับละ 100 บาท และทอนเงินให้ไม่ครบ

กลายเป็นว่า "ส่อโกง" แต่เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าของแบรนด์ร้านสะดวกซื้อออกแถลงการณ์ดำเนินคดีกับพนังงานรายดังกล่าว

แม้ว่า 2 ข่าวใหญ่นี้จะทำให้สังคมมองภาพลักษณ์ของ "ร้านสะดวกซื้อดัง" ในแง่ไม่ดีแต่การรีบจัดการปัญหาทำให้ดับกระแสร้อนอย่างรวดเร็ว

แต่เกิดคำถามว่า ถ้าเรื่องดังกล่าวไม่เกิดกับ "คนดัง" แต่เกิดกับประชาชนทั่วไปจะแจ้งปัญหาและเกิดปัญหารวดเร็วหรือไม่อย่างไร!?

...

ข่าวเกี่ยวข้อง

คลิปว่อน พนง.โกงเงินลูกค้า ชี้ถ้าผิดไล่ออก

ไล่ออกพนง.ร้านคิดเงิน 'น้าหมู' เกิน 2 ครั้งติด