นายกฯ นำจุดเทียนชัยถวายพระพร ในหลวง

นายกฯ นำจุดเทียนชัยถวายพระพร ในหลวง

นายกฯ นำจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 ที่ท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา คณะรัฐมนตรี ประธานองค์อิสระตามรัฐธรรมนูญ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ จิตอาสา และประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธี โดยเมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรี ได้วางพานพุ่มถวายเครื่องสักการะ พุ่มทอง พุ่มเงิน เปิดกล้วยกระทงดอกไม้ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล กล่าวอาเศียรวาทถวายราชสดุดี

เมื่อนายกฯและคู่สมรส เดินทางถึง ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นายกรัฐมนตรีและคู่สมรสเดินขึ้นสู่เวที ประจำจุดยืน จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคู่สมรสถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายกรัฐมนตรีถวายเครื่องราชสักการะ เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายคำนับ จุดเทียนชัยเพื่อประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล

จากนั้นนายกฯ นำกล่าวอาเศียรวาทถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลในพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ว่า ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามของคณะรัฐมนตรี และพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทั้งที่มาชุมนุมพร้อมกันอยู่ ณ ที่นี้ และที่อยู่ในสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2562

ปวงข้าพระพุทธเจ้า ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระราชวิริยอุตสาหะและพระราชปรารถนาอันแน่วแน่ และพระราชปณิธานอันแน่วแน่เพื่อพัฒนาความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงแก่ประเทศชาติ ทำให้พสกนิกรชาวไทยมีความอยู่ดี กินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนทรงส่งเสริมให้ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่ามีความรัก ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ ทำคุณความดีแก่สังคม และตอบแทนคุณแผ่นดินด้วยหัวใจสร้างสรรค์ให้สังคมไทยมีความสงบสุขร่มเย็น ภายใต้ร่มพระบารมี ปวงข้าพระพุทธเจ้าจะเทิดทูนพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นผลหาที่สุดมิได้ มีไว้เหนือเศียรเกล้าตลอดไป

ในศุภวาระมหามงคลสมัยวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าทั่วพระราชอาณาจักร ถวายพระพรชัยมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน ดังนี้ “ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล ขอพลานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล อีกทั้งพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์สมเด็จพระบุรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า โปรดอภิบาลรักษาใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ให้ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล มีพระราชประสงค์จำนงใด จงสฤษดิ์ดั่งพระราชหฤทัยปรารถนา สถิตเป็นมิ่งขวัญ ปกเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบจิรัฐิติกาล”ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมร้องเพลง “สดุดีจอมราชา” และกล่าวทรงพระเจริญ 3 ครั้ง เป็นอันจบพิธี