ทำแผน 'ฟลุ๊คลูกตร.' ยิงเด็กปั๊มดับขออโหสิ-ต้องใช้เงินจริงๆ

ทำแผน 'ฟลุ๊คลูกตร.' ยิงเด็กปั๊มดับขออโหสิ-ต้องใช้เงินจริงๆ

"ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา" คุมตัว "ฟลุ๊ค ลูกชายนายตำรวจ" ทำแผน ยิงเด็กปั๊มดับ เจ้าตัวสำนึกจุดธูปขออโหสิกรรม ระบุต้องใช้เงินจริงๆ

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา นำกำลังตำรวจ สภ.ปักธงชัย ควบคุมตัว นายทศวรรษ "ฟลุ๊ค" จูมแก้ว อายุ 20 ปี นักศึกษาหนุ่มหล่อหน้าตาดีของวิทยาเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา และเป็นลูกนายตำรวจยศ ร.ต.ต. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายโมโรด อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา พนักงานปั๊มแก๊สแอลพีจี จนเสียชีวิตภายในปั้มแก๊สสี่แยกลำพระเพลิง ต.นกออก อ.ปักธงชัย ก่อนจะชิงเงินไป 3,000 บาท  โดยจับกุมได้ที่บ้านพักพร้อม รถ จยย.ขาว-แดง และปืนขนาด 9 มม. มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดย นายฟลุ๊ค ผู้ต้องหายังยืนยันในคำรับสารภาพตามเดิมว่า บิดาไม่เกี่ยวและไม่รู้เรื่องแน่นอน ก่อนเกิดเหตุถูกเพื่อนทวงหนี้ค่าแทงพนันบอล 4,000 บาท ถูกทวงหลายครั้งจนน่ารำคาญ แต่ตอนนั้นไม่มีจ่ายจริงๆ ด้วยความหน้ามืดจึงขโมยปืนของบิดาที่วางอยู่ตรงหัวเตียงนอนไปตระเวณหาเหยื่อ กระทั่งพอผ่านไปแถวปั๊มน้ำมันและเห็นผู้ตายนั่งฟุบหน้าหลับอยู่ที่บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน จึงขี่เข้าไปหาใกล้ๆ ก่อนจะดับเครื่องเพื่อไม่ให้เสียงดัง จากนั้นก็ครุ่นคิดชั่งใจอยู่นานว่าจะทำดีหรือไม่ สักพักเมื่อเลือกแล้วคือเลือกที่จะก่อเหตุก็ชักปืนขึ้นมาจ่อยิงศีรษะ 1 นัด ร่างผู้ตายกระตุกแรงๆแล้วสิ้นใจทันที ก่อนจะตรงเข้าไปรื้อค้นหาทรัพย์สินในตัวและเจอเงิน 3,000 บาท และรีบกลับบ้านเอาปืนไปวางไว้ที่หัวเตียงเหมือนเดิม

ขณะเดียวหลังทำแผนเสร็จ ผู้ต้องหาได้จุดธูปเพื่อขอขมาผู้เสียชีวิตด้วย ก่อนจะขออโหสิกรรมว่าที่ทำลงไปนั้นเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ คิดอะไรไม่ออก และมีความจำเป็นต้องใช้เงินจริงๆ เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ชิงทรัพย์ พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 

จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายทศวรรษกลับไปดำเนินคดีต่อที่ สภ.ปักธงชัย ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ประสานนายจ้างให้ติดต่อญาติและส่งร่างกลับสู่มาตุภูมิเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา