ผู้การฯ ขอนแก่น ลั่น! ไม่เกิน3 วันได้ตัวโจรปล้นทองกลางห้างดัง

ผู้การฯ ขอนแก่น ลั่น! ไม่เกิน3 วันได้ตัวโจรปล้นทองกลางห้างดัง

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เร่งไล่ล่าคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกปล้นร้านทองในห้างดังกลางเมืองขอนแก่น หอบทองคำรูปพรรณน้ำหนักกว่า 400 บาท หลบหนี ด้านผู้การฯ ขอนแก่นลั่น!ไม่เกิน3 วันได้ตัวคนร้ายเบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งข้างทาง

วันที่ 27 ก.ค.62 ความคืบหน้าเหตุคนร้าย2ราย ใช้อาวุธปืนสั้น บุกปล้นร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยค้าร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง2นาที สามารถกวาดเอาทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า437 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่26 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดพล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่นเปิดเผยความคืบหน้าในกาสรติดตามตัวคนร้ายว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้เร่งไล่ล่าและหาเบาะแสของคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อสกู๊ปปี้ไอ สีขาว ถูกจอดทิ้งไว้ในใกล้กับวัดบ้านศรีฐาน ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ห่างจากห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุประมาณ2กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานกำลังทำการตรวจสอบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ที่ร่วมก่อเหตุจะมีมากกว่า2 คนหรือไม่แต่จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า คนร้ายมีการวางแผนเตรียมการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี ทั้งช่วงเวลาก่อเหตุและเส้นที่ใช้ในการหลบหนี ซึ่งชุดสืบสวนจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่า ใช้เวลาไม่เกิน3วันจะสามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้