"มุกข์ลดา"มั่นใจคว้าโพเดียมซูซูกะ 4 ชม.ฝากแฟนชาวไทย

"มุกข์ลดา"มั่นใจคว้าโพเดียมซูซูกะ 4 ชม.ฝากแฟนชาวไทย

มุกข์ลดา สารพืช จอมทัพสาวนักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจจะสามรารถคว้าโพเดียมในศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 กลับไปฝากแฟนๆชาวไทย

     โดย “มุกข์” มุกข์ลดา กับ  “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 รอบควอลิฟายภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 วันนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งผลปรากฏว่าทีมคนไทย 100% ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 2 จากเวลาเฉลี่ยรวม 2 นาที 17.258 วินาที มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในรายการนี้อย่างเต็มตัว

    หลังจบการหากริดสตาร์ท มุกข์ลดา ที่กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 17.031 วินาที เผยถึงความรู้สึกสำหรับรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) ว่า “ค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้ในการควอลิฟาย และการทำงานโดยรวมของทีมที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก ต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนัก จนได้รถแข่งที่ออกมาสมบูรณ์แบบ ในวันพรุ่งนี้สิ่งที่น่ากังวลคือสภาพอากาศ ที่จะส่งผลต่อการเซ็ตอัพ ซึ่งพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกตั้งแต่เช้า โดยเราเองก็ทำกานบ้านและเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว เชื่อว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดียมได้”

    ด้านนายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยหลังจบการควอลิฟายว่า “ปีนี้การทำงานมีความก้าวหน้าขึ้น เราคือทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับผลควอลิฟายวันนี้ถือว่าทำได้น่าพอดี ทีมงานและนักบิดของเราทั้ง มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ทำผลงานได้ดีกว่าเดิมมาก จากการเรียนรู้ความผิดพลาดในปีที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ รอบชิงชนะเลิศของ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เราจะสามารถคว้าแชมป์ไปฝากคนไทยได้

    สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์  เรซ 2019 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand ตั้งแต่เวลา 06.20 - 11.30 น.