'ประยุทธ์' จ่อหอบครม.ใหม่ ลงยะลาตรวจราชการชายแดนใต้ 7 ก.ค.นี้

'ประยุทธ์' จ่อหอบครม.ใหม่ ลงยะลาตรวจราชการชายแดนใต้ 7 ก.ค.นี้

“ประยุทธ์” จ่อหอบครม.ใหม่ ลงพื้นที่ยะลา ตรวจราชการชายแดนใต้ 7 ก.ค.นี้ วางคิว ถก “ครม.สัญจร” ก.ย.นี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผย ว่าในวันที่ 7 ก.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาเศรษฐ สังคม และสร้างความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ จ.ยะลา โดยมี ครม.บางส่วนร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งถือเป็นจังหวัดแรก ภายหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีดำริ ที่ให้เชิญสื่อมวลชนลงพื้นที่ร่วมสังเกตการด้วย โดยจะให้ลงพื้นที่ล่วงหน้าก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบโดยตรงนำเยี่ยมชม เพื่อจะได้เข้าใจถึงงานในส่วนปฏิบัติก่อน

“ต่อจากนี้ไปในการลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีประจำเดือน ซึ่งจะมีขึ้นทุกเดือนนั้น จะเชิญตัวแทนสื่อมวลชนลงพื้นที่ด้วยทุกครั้ง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานด้านเชิงรุกของพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล ซึ่งในการลงพื้นที่จ.ยะลาของนายกฯครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นครั้งแรก โดยจะเชิญสื่อมวลชนลงพื้นที่ จ.สงขลา ปัตตานี และยะลา ระหว่างวันที่ 5-7 ส.ค.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในเดือน ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์มีกำหนดลงพื้นที่ที่จ.ยะลา เพียงจังหวัดเดียว ส่วนการประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ และการลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามงานตามนโยบายจะเริ่มในเดือน ก.ย.ทั้งนี้ ล่าสุด ทางสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังกองบรรณาธิการแต่ละสำนักข่าว เพื่อเชิญตัวแทนสื่อมวลชนร่วมคณะลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย