ค้านประกันตัวนร.อาชีวะ หลัง22ผตห.ก่อคดียิงคู่อริดับ

ค้านประกันตัวนร.อาชีวะ หลัง22ผตห.ก่อคดียิงคู่อริดับ

ตำรวจบางนา ค้านประกันตัวนักเรียน-นักเลงอาชีวะ หลัง22ผู้ต้องหาก่อคดียิงคู่อริดับ

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นจากสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืน และปาระเบิดปิงปองใส่คู่อริต่างสถาบัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนศรีนครินทร์ ช่วงทางเบี่ยงก่อนขึ้นสะพานข้ามถนนเทพรัตน (บางนา - ตราด) ฝั่งขาออก ใกล้โรงแรมเมเปิ้ล แขวงและเขตบางนา กรุงเทพ ฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้าย จำนวน 7 คน รวมทั้งยังมีผู้ปกครองได้นำบุตรหลายเดินทางเข้ามอบตัวไปบางส่วน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่สน.บางนา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดมี 22 คน เป็นผู้ใหญ่ 9 คน และเยาวชน 13 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามได้ครบทั้ง 22 คนแล้ว โดยในช่วงเช้าของวันนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.บางนา ได้นำตัวเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปี ไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง จำนวน 10 คน หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาสถาบันอาชีวะไล่ปาระเบิดปิงปอง และใช้อาวุธปืนยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย และในช่วงบ่ายทางผู้ปกครองจะนำเยาวชนที่ร่วมก่อเหตุ เข้าพบพนักงานสอบสวน อีก 3 คน เพื่อรอสอบสวนร่วมกับสหวิชาชีพ

นอกจากนี้ในช่วงบ่ายเช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเตรียมนำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 7 คน ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ส่วนผู้ใหญ่ 2 คนได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา และนำตัวไปฝากขังก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะทำการคัดค้านการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง และประชาชนให้ความสนใจ

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุ 22 คน เยาวชน 13 คน ผู้ใหญ่ 9 คน หมายจับออก 7 หมาย ช่วงเช้าส่ง 10 เยาวชนส่งศาลแล้ว ช่วงบ่าย ผู้ปกครองนำเยาวชน 3 คน พบพนักงานสอบสวน และนำผู้ต้องหาตามหมายจับ 7 คนฝากขังพร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว ส่วนอีก 2 คน ไม่ได้ออกหมายจับมาพบพนักงานสอบสวน พงส.แจ้งข้อหา ส่งฝากขังไปก่อนหน้านี้แล้ว